svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บัสรับส่งคนงานเบรกแตก พลิกคว่ำกลางถนน

30 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรปราการ - เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 29 มิถุนายน 2558 ร.ต.ท.คเณศ งามประเสริฐ ร้อยเวร สภ. เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีรถรับส่งคนงานได้เสียหลักพลิกคว่ำขวางถนนศรีนครินทร์ขาเข้า มุ่งหน้าแยกศรีเทพา ตรงข้ามปั๊มน้ำมัน ปตท. 4x4 ตำบลบางเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จราจร รถดับเพลิงเทศบาลนครสมุทรปราการ จำนวน 2 คัน เดินทางตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุได้พบรถบัสรับส่งคนงานของบริษัท ส.ยังยืน ทรานสปอร์ต จำกัด ยี่ห้อนิสสัน สีน้ำเงิน ทะเบียน 30 -1311 สมุทรปราการ พลิกคว่ำตะแคลงขวางอยู่กลางถนน สภาพกระจกหน้ารถทั้งสองบานแตก กระจายน้ำมันเชื้อเพลิงที่อยู่ในถังรั่วไหลออกมาเต็มพื้นถนน ในที่เกดเหตุไม่พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องปิดถนนในจุดที่เกิดเหตุเกรงว่าจะเกิดไฟลุกไหม้ ทำให้รถติดยาวหลายกิโลเมตร จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าที่บริเวณขอบฟุตบาทและราวเหล็กร่องน้ำเกาะกลางถนนมีรอยถูกลอยรถหน้ารถบัสคันดังกล่าวปีนขึ้นไปชนราวเหล็กจนขาดได้รับความเสียหาย และที่พื้นถนนมีรอยลื่นไถลเป็นทางยาว โดยมีนายสยาม ไชยชนะ อายุ อยู่บ้านเลขที่ 50 หมู่ 13 ตำบลโคกพระ อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม เป็นผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ข้างรถ

โดยนายสยาม คนขับรถบัสคันดังกล่าว ได้เล่าว่า ขณะที่กำลังขับรถมาด้วยความเร็วเพื่อจะไปรับคนงานย่านถนนเทพารักษ์ โดยมีรถยนต์เก๋งขับขับอยู่ด้านหน้า อยู่ ๆ รถเก๋งคันดังกล่าวได้ชะลอความเร็วลงโดยไม่ทราบสาเหตุ ตนจึงได้แตะเบรกแต่ไม่สามารถหยุดรถได้ คาดว่าเบรกแตกจึงได้พยายามจะหักหลบรถเก๋งที่อยู่ด้านหน้าก่อนที่รถจะปีนขอบฟุตบาทกลางถนนเสียหลักล้มตะแคลงขวางถนนและลื่นไถลไปไกลกว่า 50 เมตร โชคดีภายในรถไม่มีคนงานอยู่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าบัสคันดังกล่าวน่าจะขับมาด้ายความเร็ว พอมาพบรถที่วิ่งอยู่ด้านหน้าขับช้า โชว์เฟอร์รถบัสได้เหยียบเบรกแต่กลับเบรกไม่อยู่จึงตัดสินใจปีนฟุตบาทเกาะกลางถนนเพื่อชะลอความเร็วลงแต่เกิดเสียหลักพลิกคว่ำล้มตะแคลงเสียก่อน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริวเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


logoline