svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บุกยิง"สมยศ สุธางค์กูร"'ตายข้างรถเบนซ์ ย่านคลองตัน

29 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline


เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 29 มิย. 58 พ.ต.ท.กู้เกียรติ จันทร์พุ่ม พงส.ผนค.สน.คลองตัน รับแจ้งเหตุยิงกันตายภายในลานจอดรถร้านอาหาร เฮงหูฉลาม ที่ตั้งเลขที่ 115 ถนนพัฒนาการ แขวงและเขตสวนหลวง กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวชรพ.ตร. และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง
ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณลานจอดรถดังกล่าวพบศพนายสมยศ สุธางค์กูร อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 495 ซอยพระรามเก้า 49 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กทม. สภาพนอนหงายจมกองเลือดถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาดจำนวน 2 นัด เข้าที่บริเวณกลางศรีษะ จำนวน 1 นัด และหัวไหล่ข้างซ้าย 1 นัด สวมเสื้อเชิ๊ตลายสก๊อตแขนสั้น สีน้ำตาล กางเกงยีนต์ขายาว ข้างกันพบรถยนต์ยี่ห้อเบนซ์ รุ่นอี 200 สีดำ หมายเลขทะเบียน ฌร 3636 กรุงเทพมหานคร จอดติดเครื่องยนต์อยู่ บริเวณด้านท้ายฝั่งซ้ายมีร่องรอยถูกเฉี่ยวชนจนบุบ
ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่่ตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ได้เดินทางลงตรวจสอบบริเวณโดยรอบ เพื่อติดตามเส้นทางหลบหนีของคนร้ายแล้วขณะนี้
จากการสอบสวนนายบุญหลาย หาญประจันทร์ อายุ 50 ปี พ่อครัวประจำร้านเฮงหูฉลาม กล่าวว่า ปกติผู้ตายชอบเดินทางมาที่ร้านอาหารดังกล่าวอยู่เป็นประจำ ซึ่งภายใน 1 เดือน จะเดินทางมาใช้บริการครั้งละประมาณ 2 ครั้ง โดยก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิต และภรรยา เดินทางเข้ามาใช้บริการตามปกติเวลาประมาณ 20.30 น.ของวันดังกล่าว โดยสั่งหูฉลาม จำนวน 2 หม้อ หอยเป่าฮื้อ จำนวน 1 จาน และปลาบู่นึ่งซีอิ๊ว 1 จาน ใช้เวลารับประทานอาหารเพียงแค่ครึ่งชั่วโมง จากนั้นผู้เสียชีวิตได้เดินทางออกจากหลังร้าน เพื่อจะขึ้นรถคันดังกล่าวพร้อมภรรยาโดยมุ่งหน้ากลับที่พักตอนช่วงเวลา 21.00 น. จู่ๆก็ได้ยินเสียงปืนจำนวน 2 นัด ตนจึงวิ่งออกมาดูพบว่านายสมยศ ถูกคนร้ายลักลอบยิงกระทั่งเสียชีวิตดังกล่าวด้านเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย รายหนึ่งเปิดเผยว่า หลังจากที่นายสมยศ สุธางค์กูร เจ้าของร้านคาเฟ่ชื่อดังย่านพระราม 9 เดินทางมารับประทานอาหารกับภรรยา เมื่อรับทานอาหารเสร็จจึงได้เดินทางกลับ ซึ่งระหว่างที่ขึ้นรถเบนซ์ ได้มีรถจยย.ขับเข้ามาจอดด้านข้าง โดยมีคนร้าย 2 คน ซึ่งคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้ใช้อาวุธปืนยิง 3-4 นัด จนทำให้กระสุนไปถูกที่ศรีษะ และหัวไหล่ของนายสมยศ เสียชีวิตคาที่ หลังจากก่อเหตุคนร้ายได้ขับรถจยย.หลบหนีไป
อย่างไรก็ตาม เท่าที่สังเกตุพบว่า คนร้ายทั้ง 2 ได้ขับรถจยย.มาจอดรอในบริเวณที่เกิดเหตุตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ และเมื่อสบโอกาสในช่วงที่ นางรัศมี สุธางค์กูร ภรรยาของนายสมยศ กำลังสตาร์ทรถยนต์ คนร้ายที่ดักรออยู่จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่บริเวณหน้ารถ จำนวน 1 นัด และเมื่อนายสมยศ ล้มลงคนร้ายจึงได้วิ่งเข้ามายิงที่ศรีษะของผู้ตายซ้ำอีกครั้ง จากนั้นจึงได้หลบหนีไป
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จะเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ และใกล้เคียง ก่อนทำการสอบปากคำพยานบุคคลและพยานแวดล้อมเพื่อเร่งติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline