svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

บิ๊กแมตช์ไทยลีก "ฉลามชล" เปิดบ้านรองับ "กิเลนผยอง"

28 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กิเลนผยอง เอสซีจี เมืองทองฯ ลุ้นได้ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ หายเจ็บกลับมาเฝ้าเสา แต่จะขาด ดัสกร ทองเหลา จอมทัพที่โดนแบน ในการบุกไปเยือน ฉลามชล ชลบุรี ที่ไร้ปัญหานักเตะ ในศึกลูกหนังโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก วันที่ 28 มิ.ย.นี้ โดยสถิติเจอกันสูสี รวมทุกรายการ 16 ครั้ง ชนะทีมละ 5 ครั้ง คาดแฟนบอลเต็มความจุ 8,500 ที่นั่งแน่นอน


ฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 วันที่ 28 มิถุนายนนี้ มีแข่งขัน 4 คู่ เป็นนัดที่ 12 ของฤดูกาล บิ๊กแมทช์ เวลา 19.00 น. ฉลามชล ชลบุรี อันดับ 8 เปิดชลบุรี สเตเดี้ยม พบ กิเลนผยอง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด รองจ่าฝูง ถ่ายทอดสดถ่ายทอดสดทรู 4 ยู และทรูสปอร์ต เอชดี 3
เจ้าถิ่นจะได้ ติอาโก คุนญา หายเจ็บกลับมาลงสนามในเกมนี้ ในขณะที่ กองหน้าอีกคนอย่าง เลอันโดร อัสซัมเซา ก็พร้อมที่จะลงสนาม ขณะเดียวกันจะได้ ชลทิตย์ จันทคาม พ้นโทษแบนกลับมา เช่นเดียวกับ ภูริทัต จาริกานนท์ ที่แม้จะโดนใบแดงเกมล่าสุดแต่คะแนนสะสมยังไม่ถึงทำให้ลงเล่นเกมนี้ได้ ซึ่งถือว่าขุมกำลังของชลบุรี ฟูลทีมทุกตำแหน่ง
ด้านเอสซีจี เมืองทองฯ ยกพลมาเยือนพร้อมข่าวร้ายคือ ดัสกร ทองเหลา กองกลางกัปตันทีมติดโทษแบน ลงสนามเกมนี้ไม่ได้ เช่นเดียวกับ อาทิตย์ ดาวสว่าง ที่เจ็บยาว 6 เดือน ทำให้ต้องปรับทัพพอสมควร อย่างไรก็ตาม ตอง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายทวารมือ 1 ที่เจ็บไปนาน 1 เดือน ก็พร้อมที่จะกลับมาเฝ้าเสาในเกมนี้ได้ หลังเจ้าตัวฝึกซ้อมได้อย่างเต็มที่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมตัวหลักอย่าง สารัช อยู่เย็น, คลีตัน ซิลวา และ มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา ที่จะลงสนามแน่นอน
สำหรับสถิติที่ทั้ง 2 ทีมเคยพบกันรวมทุกรายการ ปรากฏว่าเจอกัน 16 ครั้ง ชลบุรี ชนะ 5 ครั้ง เสมอ 6 ครั้ง และเอสซีจี เมืองทองฯ ชนะ 5 ครั้ง ทว่าหากนับเฉพาะในเกมลีก เจอกัน 12 ครั้ง ชลบุรี ชนะแค่ 2 ครั้ง เสมอ 5 ครั้ง และเอสซีจี เมืองทองฯ ชนะ 5 ครั้ง แต่เจอกันครั้งล่าสุดเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ชลบุรี เปิดบ้านชนะ 2-0 จากการทำประตูของ ติอาโก คุนญา กับ พิภพ อ่อนโม้
ทั้งนี้ มีรายงานว่าบัตรเข้าชมจำนวน 8,500 ใบ น่าจะถูกจำหน่ายหมดลงอย่างแน่นอน เนื่องจากมีแฟนบอลให้ความสนใจมากเป็นพิเศษ ซึ่งเจ้าบ้านระดมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจากหลายหน่วยมาช่วยดูแลความเรียบร้อยของเกมนี้ทั้งก่อนและหลังแข่งขันเวลา 18.00 น. สวาทแคท นครราชสีมา อันดับ 10 เล่นที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา พบ มังกรไฟ บีอีซี เทโรศาสน อันดับ 12 ถ่ายทอดสดทรูสปอร์ต 2 กับทรูสปอร์ต เอชดี 2 เจ้าถิ่นเตรียมส่งชุดใหญ่ลงสนาม นำโดย บียอร์น ลินเดมันน์, ลี ทัค ส่วนเทโรฯ จะขาด รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค กับ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ที่บาดเจ็บ ทว่ายังมี เมสซีเจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ นำทีม
เวลาเดียวกัน ฮัลโหล ทีโอที รองบ๊วย เฝ้ารังทีโอที สเตเดี้ยม พบ ช้างศึกยุทธหัตถี สุพรรณบุรี อันดับ 6 ถ่ายทอดสดทรูสปอร์ต 6 เจ้าบ้านไม่มีปัญหาในการจัดทัพ โดย วิชาญ นันทะศรี เป็นทีเด็ด ด้านสุพรรณบุรี ไม่ชนะใครมา 4 นัดติดต่อกัน ทำให้อันดับร่วงมาอยู่ที่ 6 เกมนี้จึงต้องเน้น โดยมี จักรพันธ์ พรใส กับ เซอร์คิโอ ฟาน ไดจน์ นำทัพ
เวลา 20.00 น. วงจักร อาร์มี่ ยูไนเต็ด อันดับ 5 เปิดสนามกีฬากองทัพบก พบ เจ้าท่า การท่าเรือ อันดับ 15 ถ่ายทอดสดทรูสปอร์ต 2 เกมนี้ อาร์มี่ มี มงคล ทศไกร กับ ไค ฮิราโนะ นำทีม ด้านการท่าเรือ ภายใต้การคุมทีมของ แกรี สตีเฟน จะนำทัพเจอทีมเก่าของตัวเองพร้อมขุมกำลังชุดใหญ่

logoline