svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.แจ้ง 2 ข้อหาดาราสาว พร้อมตั้งกรรมการสอบร้อยเวร ฐานปล่อยให้ผู้ต้องหาหลบหนี

26 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 26 มิ.ย.2558 น.ส.แอนนา แฮมบาวรีส อายุ 28 ปี ดารานักแสดง และนางแบบชื่อดัง ได้เดินทางกลับมายัง สน.ประเวศ หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้พาไปตรวจร่างกายและสารเสพติดที่โรงพยาบาลสิรินธร พร้อมทั้งเปิดเผยว่า จากการตรวจสอบแพทยระบุว่า ไม่พบสารเสพติดใดๆ ส่วนผลแอกอฮอลในเลือด ต้องรอผลตรวจจากแลบอีกประมาณ 1 สัปดาห์


น.ส.แอนนา กล่าวอีกว่า ก่อนเกิดเหตุตนทำงานด้านบัญชีอยู่ที่บ้าน ต่อมาเกิดอาการหิว จึงได้ออกขับรถออกมาจากบ้านพัก โดยมุ่งหน้าไปแยกพัฒนาการ ซึ่งทางมารดาของตนเองก็เตือนว่า อย่าออกไปในช่วงกลางดึก แต่ก็ไม่รู้ว่ามีอะไรดลใจให้ออกมา และก่อนเกิดเหตุจำได้ว่า ขับรถมาด้วยความเร็วร้อยกว่า เมื่อถึงที่เกิดเหตุมีรถจยย.ขับปาดหน้า ด้วยความตกใจจึงหักหลบ จึงทำให้รถหมุนไปชนรถของพี่ตำรวจเขาตอนนั้น ไม่เห็นมีรถจอดอยู่ เมื่อรถหยุด ตนจึงวิ่งออกไปตรวจสอบในรถ พบว่า มีชายนอนแน่นิ่งไปแล้ว ซึ่งได้เข้าไปจับที่หัวใจและชีพจรของพี่เขา และทราบว่าชายคนดังกล่าวได้เสียชีวิตลงแล้ว ขณะนั้นยอมรับว่า เสียใจมาก ร้องห่มร้องไห้ออกมาจนลืมตัว ประกอบกับอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
 ต่อมาได้โทรศัพท์บอกญาติ ซึ่งญาติได้รีบเดินทางมาที่เกิดเหตุ และปลอบใจตนเอง ก่อนจะรับตัวกลับไป เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บที่แขนซ้าย และตนก็ไม่ได้คิดจะหลบหนี ส่วนการดูแลคนตาย ตนจะไปงานศพด้วยตัวเอง โดยรถยนต์ที่ตนเองขับ มีประกันชั้น1 จากบริษัทประกันภัยเทเวศน์ ซึ่งกรมธรรค์ครอบคลุมผู้เสียชีวิต และพร้อมจะรับผิดชอบค่าเสียหาย
น.ส.แอนนา กล่าวอีกว่า หลังจากนี้ จะต้องเข้าให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน และจะยื่นขอประกันตัวต่อศาลพระโขนง ซึ่งตนอยากจะฝากเตือนผู้ใช้รถ ให้ขับช้าๆ และขับอย่างระมัดระวังด้วย เพราะอาจมีอุบัติเหตุร้ายแรงได้ ซึ่งกรณีนี้ถือว่าเป็นอุทาหรณ์ ส่วนการทักทายหมอดูในเรื่องอุบัติเหตุนั้น ที่ผ่านมาตนไม่เคยดูหมอ แต่หลังจากนี้ตนอาจจะไปถือศีลปฏิบัติธรรมสักระยะ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ตาย
ด้าน พ.ต.อ.เมธา เจียมไกรศรี ผกก.สน.ประเวศ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวน กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไม่ควบคุมตัวผู้ต้องหาเอาไว้ตั้งแต่ต้น ส่วนผลจะออกมาอย่างไรให้ร้อยเวรชี้แจงเอง ในส่วนการแจ้งข้อหากับ น.ส.แอนนา ได้แจ้งไว้ 2 ข้อหาด้วยกัน คือขับรถโดยประมาทจนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และหลบหนีการจับกุม สำหรับข้อหาที่ว่าผู้ขับเมาสุราหรือไม่ จะต้องรอผลการตรวจเลือดจากแพทย์อีกครั้งหนึ่ง

logoline