svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"นายกฯ" เพิ่มเงินอัดฉีดซีเกมส์ 173 ล้านบาท

25 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เปิดเผยถึงความสำเร็จของทัพนักกีฬาทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งไทยครองเจ้าเหรียญทองเป็นสมัยที่ 13 โดยกล่าวว่า รัฐบาลได้จัดขบวนแห่ฉลองความสำเร็จ และจัดงานเลี้ยงที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา พร้อมทั้งมอบเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ รวมทั้งสิ้น 144,945,000 บาท

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เพิ่มเงินรางวัลในส่วนของนักกีฬาให้อีก 20 เปอร์เซ็นต์ เป็นเงิน 28,989,000 บาท รวมยอดเงินทั้งสิ้น 173,934,000 บาท
ทั้งนี้ หลังการแข่งขันซีเกมส์แล้ว จะต้องมีการประเมินถึงผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น เพื่อนำมาพัฒนาปรับปรุงส่วนที่ยังต้องแก้ไข อาทิ การนำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาปรับใช้อย่างเป็นระบบ เพื่อการเป็นศูนย์กลางการพัฒนากีฬาของภูมิภาคตามแผนพัฒนาการกีฬาของชาติต่อไป
นอกจากนี้ "รมต.กีฬา" ยังกล่าวอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้เน้นถึงการพัฒนากีฬาที่ยั่งยืน โดยพูดถึงการสร้าง "ฮับกีฬา" ขึ้นในแต่ละภาคทั่วประเทศ เพื่อให้นักกีฬาได้มีสถานที่ฝึกซ้อม และมีการดูแลนักกีฬาอย่างทั่วถึง ซึ่งเรื่องนี้ กระทรวงจะได้หารือร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ รวมไปถึง การตั้งมหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้กำชับมาเช่นเดียวกัน โดยแผนที่ดำเนินการอยู่ในขณะนี้ จะพยายามเลือกแผนที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างน้อยที่สุด เพื่อจะได้เริ่มต้นได้เร็วที่สุด

logoline