svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เผย! ภาพชุดกันฝน"คำรณวิทย์" ที่แท้เป็นชุดผู้ต้องหาญี่ปุ่น

25 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่ พล.ต.ท. คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ถูกจับกุมตัวที่สนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2558 ที่ผ่านมา ฐานครอบครองอาวุธปืน และเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน ก็มีภาพ พล.ต.ท. คำรณวิทย์ ขณะสวมเสื้อแจ็กเก็ตสีกรมท่า มีหมวกคลุมศีรษะ ในสื่อต่าง ๆ เป็นครั้งแรก หลังถูกจับกุมตัว ขณะนี้เกิดกระแสการตั้งคำถามว่า เพราะอะไร พล.ต.ท. คำรณวิทย์ จึงต้องสวมชุดคลุมกันฝนด้วย
เฟซบุ๊ก คลิป โยโกฮาม่า ได้ออกมาให้ข้อมูลในประเด็นนี้โดยโพสต์แสดงความคิดเห็นว่า "เพื่อนๆถามมาว่าชุดที่ท่านคำรณวิทย์สวมอยู่คือชุดอะไร หรือว่าฝนตกเลยกลัวผู้ต้องหาเปียกฝน ไม่ใช่ชุดกันฝนนะ ในญี่ปุ่นเป็นชุดผู้ต้องหาครับ ใส่กุญแจมือด้วย หลังจากนี้ต่อไปอีกฝากขังอีกราวๆ20 วัน รออัยการส่งฟ้องศาล ให้ศาลตัดสินว่าจะติดคุกกี่ปี (2-15ปี)"
รายงานข่าวระบุว่า ตำรวจญี่ปุ่นอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูล เพื่อส่งสำนวนคดีให้อัยการพิจารณาว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่ โดยอัยการจะต้องตัดสินใจฟ้องภายใน 20 วัน ซึ่งหากศาลรับฟ้องบุคคลที่ถูกสั่งฟ้อง จะต้องขึ้นศาลภายใน 1 เดือน เพื่อให้ศาลพิจารณาคดี สำหรับบทลงโทษในการครอบครองอาวุธปืนของญี่ปุ่นของญี่ปุ่น มีโทษตั้งแต่ 1 - 10 ปี และโทษในการครอบครองกระสุนปืน มีโทษตั้งแต่ 1 - 5 ปี หรือปรับ 1 ล้านเยน

logoline