svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เปาบอลไทย ร้อง "สนช." โดนเบี้ยวค่าจ้างตัดสินฟุตบอลลีก

24 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่รัฐสภา ตัวแทนกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอล นำโดย นายชัยยะ มหาปราบ อดีตผู้ตัดสินนานาชาติ และนายนิรุทธิ์ มีโภคกิจ อดีตผู้ตัดสินฟุตบอลฟีฟ่า เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ นายตวง อันทะไชย ประธานคณะกรรมาธิการการศึกษาและการกีฬา สภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.)กรณียังไม่ได้รับค่าตอบแทนในการตัดสินฟุตบอลตั้งแต่ปี 2553- 2556 ซึ่งที่ผ่านมาเคยมีการยื่นร้องต่อการกีฬาแห่งประเทศไทย แต่กลับถูกปฏิเสธตลอด จนผู้ที่ยื่นร้องเรียนก็จะถูกตัดรายชื่อไม่ให้ทำหน้าที่เป็นกรรมการตัดสิน จึงได้มายื่นหนังสือเพื่อร้องขอความเป็นธรรมจากสนช.


หลังการยื่นรับหนังสือ นายตวง กล่าวว่า การกีฬาถือว่ามีความสำคัญ และตามนโยบายของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็มุ่งหวังให้พัฒนาการกีฬาไทยสู่กีฬาอาชีพ และเป็นเครื่องมือสำคัญสร้างความสามัคคีของคนในชาติบ้านเมือง ดังนั้น เมื่อกรรมการ ตัดสินฟุตบอลระดับมืออาชีพไม่ได้รับความเป็นธรรม หรือมีการทุจริตก็ต้องตรวจสอบก่อนซึ่งตนจะนำเรื่องเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมาธิการฯในวันที่ 25 มิ.ย.และมอบหมายไปยังคณะอนุกรรมาธิการการกีฬา ทำหน้าที่ตรวจสอบและประสานผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าชี้แจงในวันที่ 26 มิ.ย. ทันที โดยจะเชิญตัวแทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และกรรมการผู้ตัดสินที่ได้รับผลกระทบ
 ขณะเดียวกัน คณะกรรมาธิการการศึกษาและการกีฬา อยู่ระหว่างจัดทำข้อเสนอแนะที่เห็นว่าถึงเวลาที่ต้องปฏิรูปทุกสมาคมในวงการกีฬา เนื่องจากมีกองทุนพัฒนากีฬา และวงเงินงบประมาณที่ชัดเจนแล้ว แต่จะต้องทำอย่างไรให้การใช้เงินงบประมาณที่มาจากภาษีประชาชนโปร่งใสและตรวจสอบได้

logoline