svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบสาวมือโพสต์ปฏิวัติซ้อน และหมิ่นสถาบัน

24 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 24 มิ.ย.พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการจับกุม นส.ชญาภา โชคพรบุศศรี โดยถูกตำรวจปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. และเจ้าหน้าที่ทหาร ควบคุมตัวตามกฎอัยการศึก


หลังสืบสวนทราบว่า เป็นผู้ปล่อยข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ เกี่ยวกับการปฏิวัติซ้อน โดยถูกจับกุมได้พร้อมคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค แท็บเลต สมาร์ทโฟน กล้องถ่ายวิดีโอ และเอกสารบางส่วน ที่บ้านพักในจังหวัดสมุทรปราการ โดยนส.ชญาภา ยอมรับว่า รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ในการนำเผยแพร่ข้อความที่สร้างความตื่นตระหนก ผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว

รวบสาวมือโพสต์ปฏิวัติซ้อน และหมิ่นสถาบัน


ทั้งนี้ จากการสืบสวน นส.ชญาภา เป็นระดับผู้ปฏิบัติการ รับข้อมูลมาจากกลุ่มที่มีความเห็นต่างทางการเมืองในต่างประเทศ ทั้งในลักษณะสร้างความตื่นตระหนก และลักษณะหมิ่นเบื้องสูง นอกจากนี้ ยังพบมีความเชื่อมโยงกับ นายเอนก ซานฟราน ผู้จ้างวานปาระเบิดศาลอาญา ด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งสืบสวนขยายผล

รวบสาวมือโพสต์ปฏิวัติซ้อน และหมิ่นสถาบัน


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ฐานหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และจะควบคุมตัวผู้ต้องหาฝากขังศาลทหารกรุงเทพในวันพรุ่งนี้(25 มิ.ย)
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ภายหลังการแถลงข่าวเสร็จสิ้นนส.ชญาภา เกิดอาการความดันและโรคหัวใจกำเริบ เจ้าหน้าที่จึงต้องเรียกแพทย์จากโรงพยาบาลตำรวจเพื่อทำการตรวจรักษาอาการ

รวบสาวมือโพสต์ปฏิวัติซ้อน และหมิ่นสถาบัน

logoline