svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กแจ๊ด" บอกไม่มีเจตนานำอาวุธปืนเข้าสนามบินญี่ปุ่น

24 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปทุมธานี- จากกรณีพลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่างอดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาลถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมืองประเทศญี่ปุ่นควบคุมตัว ภายในสนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากตรวจพบอาวุธปืนและเครื่องกระสุนในกระเป๋าเดินทางขณะที่จะเดินทางกลับประเทศไทยโดย สายการบินทีจี 640 เวลา 21.00 น. ซึ่งเจ้าหน้าที่สถานทูตไทยประจำประเทศญี่ปุ่นได้เข้ามาดูแลและให้การช่วยเหลือด้านการดำเนินการคดีแล้วนั้น


หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่สนามบินได้เชิญตัว พล.ต.ท.คำรณวิทย์ไปสอบปากคำภายในสนามบิน พร้อมกับสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับวัตถุประสงค์ของการเดินทาง โดยพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ได้แสดงเอกสารประจำตัวข้าราชการตำรวจ และเอกสารเกี่ยวกับอาวุธปืนที่ถูกต้อง พร้อมกับได้ยืนยันว่า ไม่มีเจตนานำขึ้นเครื่องบิน เพียงแต่ลืมที่นำไปสำแดงและนำไปผ่านตามระเบียบปฏิบัติที่ถูกต้อง
พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ตนเองได้เดินทางมาที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อท่องเที่ยวและดูธุรกิจและขณะจะกลับประเทศไทยในเวลาดังกล่าวได้นำกระเป๋าเข้าเครื่องเอ็กซเรย์ ซึ่งมีเจ้าหน้าของสนามบินที่แจ้งว่าพบอาวุธปืนภายในกระเป๋าเดินทางตนเองรู้สึกตกใจว่าเป็นไปได้อย่างไรแต่เมื่อนำปืนมาให้ดูตนเองจำได้ว่าเป็นปืนพกขนาดเล็กที่ตนเองคิดว่าได้หายไปแล้วเพราะหาไม่เจอ และไม่รู้ว่ามาอยู่ในกระเป๋าได้อย่างไรขอยืนยันว่าตนเองไม่มีเจตนาที่จะนำอาวุธปืนติดตัวมาที่ญี่ปุ่น และก็เข้าตรวจตามระเบียบของสนามบินอย่างเคร่งครัดไม่มีการหลบซ่อนแต่อย่างไร ซึ่งตนยอมรับผิดตามกฎหมาย แต่ขอยืนยันว่าตนเองบริสุทธิ์ใจไม่มีเจตตานาจะนำอาวุธปืนมาที่ประเทศญี่ปุ่น พร้อมทั้งขอโทษเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทุกคนด้วย
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว ได้เข้าช่วยเจรจาประสานให้กับพล.ต.ท.คำรณวิทย์ จนกระทั่งเรื่องราวคลี่คลายไปได้ด้วยดี
อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ได้พูดคุยเจรจากับทางเจ้าหน้าที่นานกว่า 12 ชั่วโมง ทางเจ้าหน้าที่รับทราบว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เคยเป็นอดีตนายตำรวจระดับสูง เดินทางมายังประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 18 มิ.ย.58 เที่ยวบินที่ ทีจี 640 เป็นการท่องเที่ยวแบบส่วนตัว โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ขอควบคุมไว้ก่อน และจะปล่อยตัวในวันนี้ ( 24 มิ.ย.) พร้อมอนุญาตให้เดินทางกลับประเทศไทยได้ทันที

logoline