svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

คู่ชก "อำนาจ" ซ้อมหนัก หวังแชมป์มวยโลก

23 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าการชกป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกครั้งที่ 4 และยังเป็นภาคบังคับระหว่าง "เจ้าเพชร" อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์โลกรุ่นฟลายเวท (112 ปอนด์) สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) กับ จอห์น รีล คาซิเมโร ผู้ท้าชิงรองแชมป์อันดับ 1 ชาวฟิลิปปินส์ โดยมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ เป็นประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ในวันเสาร์ 27 มิ.ย.นี้ที่สนามกีฬาอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก กรุงเทพ ช่องโมโน 29 ถ่ายทอดสดเวลา 18.00-20.00 น.

ล่าสุดวันอังคาร 23 มิ.ย.ที่ผ่านมาเวลา 14.00 น. แซมมี่ เจลโลอานี่ ผู้จัดการ, จูน อาราปิโก้ เทรนเนอร์คู่ใจ และ คาซิเมโร่ เดินทางไปฝึกซ้อมที่ค่ายมวยเกียรติกรีรินทร์ ถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง ตามที่นัดหมายกับสื่อมวลชน เริ่มจากวอร์มร่างกาย 10 นาที, กระโดดเชือก, ต่อยเป้า 2 ยก ซึ่งต่อยได้รวดเร็ว แรง เป็นชุดๆ, ทวนเชิง, ต่อยสแตนบอล ปิดท้ายด้วยกายบริหารร่างกายอีก 10 นาที รวมเวลาการซ้อมทั้งหมด 1 ชั่วโมง แล้วกลับโรงแรมที่พัก
หลังจากการซ้อมเสร็จสิ้น "คาซิเมโร่ "ผู้ท้าชิงแดนตากาล็อคเผยว่า ตอนนี้ร่างกายดีมาก และทุกอย่างปรับตัวได้แล้ว เพราะสภาพอากาศร้อนคล้ายกับที่ฟิลิปปินส์ ดังนั้นจึงไม่มีปัญหา ขณะที่น้ำหนักตัวล่าสุดเกิน 2 ปอนด์ ส่วนการชกกับอำนาจนั้น มั่นใจว่า เอาชนะได้แน่นอน และคิดว่าไม่ครบยก ส่วนจะจบยกไหนนั้นบอกไม่ได้ และไม่หวั่นใจ แม้ว่าทางแชมป์ชาวไทย จะมีฝีมือจัดจ้าน เพราะที่ผ่านมา ตนก็ผ่านศึกหนักมาแล้วในหลายๆประเทศ เช่น เม็กซิโก, อาร์เจนตินา ก็ยังเดินทางไปชนะมาแล้ว เชื่อว่าจะคว้าแชมป์เส้นที่ 2 ได้แน่นอน
ด้าน จูน อาราบิโก้ เทรนเนอร์ระบุว่า ตนคุ้นเคยกับเมืองไทยมาก เพราะเคยนำนักมวยมาชกหลายครั้ง อีกทั้งยังรู้จักกับ ฟรานซิสโก้ จาโร่ เทรนเนอร์ของอำนาจเป็นอย่างดี เพราะเคยฝึกนักมวยมาชกกันตลอด ยอมรับว่าเป็นเทรนเนอร์ที่ยอดเยี่ยมคนหนึ่ง เกมการชกคู่นี้จะต้องวางแผนแก้เกมบนเวทีกันแบบยกต่อยกขึ้นอยู่กับจังหวะและเทคนิคว่าใครจะเหนือกว่ากันเท่านั้น และมั่นใจว่า คาซิเมโร่ จะทำสำเร็จ เพราะผ่านศึกใหญ่ๆมาแล้วทั่วโลก
ขณะที่ มร.แซมมี่ เจลโลอานี่ ผู้จัดการของคาซิเมโร่ เผยว่า จากการที่ดูแลเรื่องการฟิตซ้อมและวางโปรแกรมให้คาซิเมโร่ลงนวมกับนักมวยเม็กซิกันที่มีสไตล์มวยสมัครเล่นแบบอำนาจระหว่างเก็บตัวที่สหรัฐอเมริกา คิดว่าคาซิเมโร่มีลุ้นมากทีเดียว การชกของมวยคู่นี้ ถือเป็นนักมวยรุ่นฟลายเวทต่างสไตล์ที่น่าสนใจ รูปเกมน่าจะออกมาคู่คี่สูสีเข้าขั้นคลาสสิกชนิดต้องลุ้นทุกวินาที อยู่ที่ว่าคาซิเมโร่จะต้อนอำนาจให้จนกระดานหรือไม่ ขณะเดียวกันอำนาจจะดักจังหวะออกหมัดแม่นยำจนคาซิเมโร่คลำเป้าลำบากเหมือนคราวที่เอาชนะอาร์โรโย่นักมวยกำปั้นหนักได้แค่ไหน ต้องลุ้นกัน

logoline