svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ไทย ยืนยันส่งนักกีฬาลุย ม.โลก

23 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศ.ดร.ประสาท สืบค้า ประธานคณะกรรมการบริหาร กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (ก.ก.ม.ท.) เป็นประธานในการประชุมนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ที่จะเดินทางไปแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 28 ที่ห้องประชุม ม.รามคำแหง เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน โดย นักกีฬาปัญญาชนไทย จะเดินทางไปแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 28 ที่เมืองกวางจู ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 3-14 กรกฎาคม นี้

ทั้งนี้ สถานการณ์ล่าสุด เกาหลีใต้เป็นประเทศที่มีความเสี่ยงในการแพร่เชื้อโรคทางเดินหายใจตะวันออกกลาง "เมอร์ส"  โดย ศ.ดร.ประสาท กล่าวว่า หลายชาติยังมีความกังวลว่าจะมีผลต่อนักกีฬาทั่วโลกที่เดินทางไปแข่งขันหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ยังยืนยันว่า ก.ก.ม.ท.ยืนยันที่จะส่งนักกีฬา 109 คน เข้าร่วมการแข่งขันตามปกติ แต่ ก.ก.ม.ท.ได้ประสานกับ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงการต่างประเทศ เพื่อช่วยดูแลนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ในไปแข่งขันครั้งนี้ เพราะเหตุการณ์ขณะนี้ใหญ่เกินกว่าที่ ก.ก.ม.ท. จะรับมือไหว เนื่องจากต้องมีการเตรียมการรับสถานการณ์ฉุกเฉินทั้งในระหว่างแข่งและหลังจากแข่งเสร็จกลับเมืองไทยแล้ว
ประธาน ก.ก.ม.ท. กล่าวอีกว่า  ก่อนเดินทางไปแข่งขันได้มีการเช็คสถานการณ์วันต่อวัน โดยนักกีฬาจากชาติใหญ่ ๆ ซึ่งมีมาตรฐานสูงในการรับมือ ก็ยังไม่พบว่ามีชาติใดถอนตัว ในขณะที่ ไทย ก็ยังยืนยันที่จะส่งแข่งขันเช่นกัน พร้อมทั้งตั้งเป้าหมายในการคว้ามากกว่า 5 เหรียญทอง เพราะการแข่งในทวีปเอเชีย นักกีฬาปัญญาชนไทยมักจะทำผลงานได้ดี ครั้งล่าสุด ในการแข่งขันครั้งที่ 27 ที่เมืองเสิ่นเจิ้น ประเทศจีน เมื่อ 2 ปีก่อน ไทยทำได้ถึง 7 เหรียญทอง ครั้งนี้ คาดหวังจากกีฬาหลัก ๆ อย่าง เทควันโด ยิงปืน ยิงเป้าบิน แบดมินตัน รวมทั้งอีกหลายกีฬาที่นักกีฬาไทยมีผลงานที่ดีในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ครั้งนี้น่าจะได้มากกว่า 5 เหรียญทอง
ในขณะที่ นายปรีชา ประยูรพัฒน์ ประธานฝ่ายเทคนิคกีฬา ก.ก.ม.ท. กล่าวว่า เหรียญทองแรกของไทยน่าจะลุ้นจากยิงปืน รายการปืนสั้นสตรี 25 เมตร ที่มี "ธันย่า" ธันยพร พฤกษากร นำทัพ พร้อมด้วย  พิมพ์อร คล้ายสุบรรณ, ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ ที่เพิ่งสร้างผลงานยอดเยี่ยม จากซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ นอกจากนี้  ธันยพร เพิ่งคว้าเหรียญเงิน ศึกยิงปืนเวิลด์คัพ 2015 ที่ประเทศเยอรมนี และได้โควตาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ไปแล้วด้วย โดยยิงปืนในศึกปัญญาชนโลก ครั้งนี้ จะแข่งขันในวันที่ 5 กรกฎาคม และแข่งรอบไฟนัล 6 กรกฎาคม

logoline