svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โตโยต้า" มอบเงินให้ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์

23 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา ที่อาคารออลซีซั่นส์ เพลส ถ.วิทยุ มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บ.โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เป็นตัวแทน โตโยต้า มอบรถกระบะไฮบักซ์ รีโว่ รุ่น 2.8 Gและเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท ให้กับทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สามารถคว้าเหรียญทองมาได้ โดยมี "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นตัวแทนรับพร้อม

บังยี เปิดเผยว่าเป้าหมายต่อไปของทีมชุดอายุไม่เกิน 23 ปี คือการแข่งขันฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2016 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ในเดือน มกราคม ปีหน้า ซึ่งคัดเพียง 3 ทีมไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล
ส่วนทีมชุดใหญ่ ที่มีโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มเอฟ นัดที่ 3 พบ อิรัก ในวันที่ 8 กันยายนนี้ ที่สนามราชมังคลากีสถาน ถือเป็นเกมนัดสำคัญ เพราะหากชนะเกมนี้ โอกาสเข้ารอบค่อนข้างสูง ดังนั้นจะต้องเตรียมทีมอย่างดีที่สุด ซึ่งในกรณีที่ "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ ระบุว่าต้องการให้เลื่อนเกมโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ไป 1 นัด เพื่อเพิ่มเวลาเตรียมทีมจาก 2 สัปดาห์ เป็น 3 สัปดาห์นั้น ต้องหารือกับ บจก.ไทยพรีเมียร์ลีก เสียก่อน ทั้งนี้ หากต้องการให้ทีมชาติประสบความสำเร็จทุกฝ่ายต้องช่วยเหลือกัน เพราะหากทีมไทยสามารถผ่านไปเล่นรอบ 12 ทีมสุดท้ายโซนเอเชีย นอกจากเงินอัดฉีด 30 ล้านบาทจากสมาคมฟุตบอล ทางโตโยต้า จะมีโบนัสให้อีกก้อนใหญ่ด้วย
บังยี กล่าวต่อว่าสำหรับทีมฟุตบอลหญิง ที่แม้ว่าจะตกรอบแรกฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2015 แต่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า จะมอบเงินรางวัลจากการเข้าแข่งขันจำนวน 375,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 12.6 ล้านบาท) ภายหลังจบทัวร์นาเมนท์ ซึ่งตนก็จะมอบเงินทั้งหมดให้นักเตะไปแบ่งกันทันที
ส่วนการจัดฟุตบอลลีกหญิง สมาคมฯ พร้อมดำเนินการอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับสโมสรว่าจะพร้อมหรือไม่ แต่เบื้องต้นคิดว่าจะจัดเป็นทัวร์นาเมนท์ก่อน เพราะหากจัดเป็นลีกต้องมีการวางแผนและตั้งกฎเกณฑ์สำหรับการตั้งสโมสรมากมาย

logoline