svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ระนองต้อนรับยิ่งใหญ่ "น้องหญิง" สุธาสินี เหรียญทองปิงปองหญิงเดี่ยวซีเกมส์

23 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดระนอง จัดขบวนแห่ต้อนรับ "น้องหญิง" สุธาสินี เสวตรบุตร นักกีฬาเทเบิลเทนนิสหญิงไทยที่คว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์ ซีเกมส์ ในรอบ 32 ปี


นายคงกฤษ ฉัตรมาลีรัตน์ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดระนอง เปิดเผยผู้สื่อข่าวว่า จากกรณีที่น้องหญิง หรือ สิบตำรวจตรีหญิงสุธาสินี เสวตรบุตร นักกีฬาเทเบิลเทนนิสชาวระนอง ที่ได้สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการกีฬาเทเบิลเทนนิสของไทยเมื่อสามารถคว้าเหรียญทอง ประเภทหญิงเดี่ยว ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ในระหว่างวันที่ 5-16 มิ.ย. 2558 ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นเหรียญทองที่ชาวไทยรอคอยมานานถึง 32 ปี นับตั้งแต่พัชรินทร์ ลอยไสว เคยทำได้เมื่อซีเกมส์ ครั้งที่ 12 ปี พ.ศ.2526 โดยน้องหญิง หรือ สิบตำรวจตรีหญิงสุธาสินี เสวตรบุตร นักกีฬาเทเบิลเทสนิสชาวระนอง สามารถทำความฝันให้กับคนไทยได้สำเร็จอีกครั้ง หลังรอคอยมานานถึง 32 ปี นายกสมาคมกีฬาจังหวัดระนอง กล่าวอีกว่า ดังนั้นทางจังหวัดระนอง โดยทุกภาคส่วนทั้งส่วนราชการและภาคเอกชนในจังหวัดระนองจึงได้จัดงานต้อนรับ เพื่อฉลองความสำเร็จให้กับน้องหญิง ที่กำหนดเดินทางมายัง จ.ระนองในวันที่ 23 มิ.ย. 2558 โดยพิธีการต้อนรับเริ่มจากในเวลา 07.00 น. เดินทางสักการะศาลหลักเมืองระนอง ,สักการะอนุสาวรีย์พระยาดำรงสุจริตมหิศรภักดี (คอซู้เจียง) เจ้าเมืองระนอง,รับมอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีจากนายสุริยันต์ กาญจนศิลป์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง
จากนั้นได้ขึ้นรถขบวนแห่ไปตามสถานที่ต่างๆในตัวเมืองระนอง เพื่อให้ประชาชนในจังหวัดระนองได้แสดงความชื่นชมยินดี เริ่มจากเดินทางไปยังโรงเรียนพิชัยรัตนาคาร เพื่อขอบคุณ อ.ไกรวัลย์ ศุภประเสริฐ โค้ชผู้ฝึกสอนน้องหญิง ตั้งแต่วัยเด็กจนปัจจุบัน จากนั้นได้แห่ไปรอบๆเมืองระนอง พบว่า มีประชาชน นักเรียน นักศึกษา นับหมื่นคนออกมาคอยต้อนรับ มอบช่อดอกไม้ และปรบมือแสดงความชื่นชมยินดี
สำหรับน้องหญิงหรือ สิบตำรวจตรีหญิงสุธาสินี เสวตรบุตร เป็นชาวระนองโดยกำเนิด เริ่มเล่นเทเบิลเทนนิส เมื่ออายุ 5 ขวบ โดยมี อ.ไกรวัลย์ ศุภประเสริฐ เป็นผู้ฝึกสอน ปัจจุบันน้องหญิง สุธาสินี วัย 21 ปี กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต และเป็นนักกีฬาในโครงการสปอร์ต ฮีโร ทั้งนี้นายพรรณภพ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดระนอง กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์น้องหญิงสามารถสร้างชื่อให้กับประเทศไทยและจังหวัดระนองเป็นอย่างมาก เมื่อสามารถคว้าเหรียญทองประเภทหญิงเดี่ยวได้สำเร็จ ซึ่งเป็นเหรียญทองที่ชาวไทยรอคอยมานาน นอกจากนี้ยังได้อีก 2 เหรียญเงิน จากประเภทคู่ผสมและทีมหญิง และอีก 1 เหรียญทองแดงจากประเภทหญิงคู่
โดยการเตรียมการจัดงานต้อนรับกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 23 มิ.ย. 2558 นี้ เริ่มจากการเข้าสักการะศาลหลักเมืองระนอง,สักการะอนุสาวรีย์พระยาดำรงสุจริตมหิศรภักดี เจ้าเมืองระนอง,ขบวนแห่เดินทางไปยังโรงเรียนพิชัยรัตนาคาร เพื่อขอบคุณ อ.ไกรวัลย์ ศุภประเสริฐ ผู้ที่ฝึกสอนน้องหญิงตั้งแต่วัยเด็ก,จากนั้นขบวนแห่ต้อนรับจะแห่ไปรอบเมืองระนองเพื่อให้ประชาชนได้ชื่นชมและแสดงความยินดีกับความสำเร็จของน้องหญิง ส่วนงานเลี้ยงต้อนรับในช่วงค่ำจะมีนายสุริยันต์ กาญจนศิลป์ ผวจ.ระนอง เป็นประธาน พร้อมพิธีมอบเงิน ทองคำและของที่ระลึกจากภาครัฐและเอกชนใน จ.ระนอง

logoline