svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

จบแล้ว! "ปาร์ม่า" โดนศาลสั่งล้มละลาย เริ่มใหม่ที่ลีกสมัครเล่น

23 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปาร์มา สโมสรชื่อดังแห่งศึกกัลโช เซเรีย อา โดนศาลสั่งล้มละลายแล้ว และต้องไปเริ่มต้นกันใหม่ตั้งแต่ลีกสมัครเล่น "เซเรีย ดี" แห่งลีกอิตาลี หลังประสบปัญหาการเงินอย่างหนักจนไม่สามารถบริหารต่อไปได้


"จัลโลบลู" ประสบปัญหาทางด้านการเงินอย่างหนักในฤดูกาลนี้ โดยมีหนี้สินรวมทั้งสิ้น 100 ล้านยูโร หรือประมาณ 3.5 พันล้านบาท และไม่ได้จ่ายเงินเดือนกับค่าจ้างนักเตะ สต๊าฟฟ์โค้ชมาตั้งแต่เปิดฤดูกาลแล้ว จนฃ่าสุดโดนศาลแห่งเมืองปาร์มาตัดสินให้ทีมล้มละลายเรียบร้อยแล้ว
แถลงการณ์บนเว็บไซต์ของสโมสรปาร์มาระบุว่า "เจ้าหน้าที่พิทักษ์ทรัพย์ของปาร์มา เอฟซี คือ ดร.อังเจโล เอเน็ดดา และ ดร.อัลแบร์โต กีออน ได้แจ้งว่าจนถึงเวลา 14.00 น. ของวันที่ 22 มิถุนายน 2015 ยังไม่ได้รับข้อเสนอซื้อลิขสิทธิ์การกีฬาของสโมสร โดยในอีกไม่กี่ชั่วโมงเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 คน จะประชุมกับคณะกรรมการของเจ้าหนี้และ ดร.ปิเอโตร โรกาโต ผู้พิพากษาด้านการล้มละลาย เพื่อจัดกำหนดการที่จำเป็นสำหรับการดำเนินการคดีล้มละลายต่อไป"
สโมสรปาร์มา เป็นสโมสรที่ประสบความสำเร็จได้แชมป์ยูฟ่าคัพ 2 สมัย แชมป์โคปปาอิตาเลีย 3 สมัย อิตาเลียนซูเปอร์คัพ 1 สมัย และเกือบจะได้แชมป์กัลโชเซเรียอาเป็นครั้งแรกของสโมสรในฤดูกาล 1996-1997 โดยมีแต้มน้อยกว่ายูเวนตุสที่เป็นแชมป์เพียง 2 คะแนนเท่านั้น

จบแล้ว! "ปาร์ม่า" โดนศาลสั่งล้มละลาย เริ่มใหม่ที่ลีกสมัครเล่น

ยุครุ่งเรือง คว้ารองแชมป์  เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาล 1996-97

logoline