svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้ว ช่างกลมือยิงอริต่างสถาบันดับ

23 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 23 มิถุนายน พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.สส.บก.น.1 พ.ต.ท.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผกก.สส.บก.น.1 พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ วิมุกติบุตร สว.สส.สน.ดินแดง พ.ต.ต.ทองเปลว หาญไพบูลย์ สว.สส.สน.ดินแดง ร่วมกันนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ดินแดง และตำรวจ กก.สส.บก.น.1 จับกุมนายเอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาช่างกลโรงงาน วิทยาลัยเทคโนโลยีแห่งหนึ่ง ย่านถนนเพชรบุรี ได้ที่บ้านพักย่านหนองจอก พร้อมของกลางอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ กระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จากนั้นได้ควบคุมตัวมาสอบปากคำที่ สน.ดินแดง


พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเหตุการณ์นักเรียนอาชีวะสองสถาบันยกพวกตีบริเวณปากซอย ส.เกียรติชัย ถนนอโศกดินแดง แขวงและเขตดินแดง กทม. จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นายตะวัน กรมริน อายุ 18 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาช่างกลโรงงาน วิทยาลัยเทคโนโลยีแห่งหนึ่งย่านถนนเพชรบุรี และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย คือ นายนายพงศธร (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี และนายกิตติศักดิ์ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ถูกอาวุธมีดแทงได้รับบาดเจ็บ และนายบดีเอก (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บ
โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ก่อนนำภาพนายเอ ไปให้นายบดีเอก ผู้ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บดู ก็ยืนยันว่า นายเอ เป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงตนได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงทำการสืบสวนจนพบว่า นายเอ พักอาศัยอยู่ที่บ้านพักย่านหนองจอก จึงนำกำลังเดินทางไปที่บ้านพักหลังดังกล่าว ก่อนประสานให้พ่อของนายเอ นำตัวลูกชายลงมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ 
เบื้องต้นเจ้าตัวรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือยิงนายบดีเอก จริง เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้นภายในบ้านพักก็พบอาวุธปืนกระบอกดังกล่าวซุกซ่อนอยู่ใต้หมอนบนห้องนอน จึงยึดไว้ไว้เป็นของกลาง ก่อนควบคุมตัวมาสอบปากคำที่สน.ดินแดง ส่วนนายบดีเอก นั้น ก็ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าไว้ที่ รพ.ราชวิถี ตลอดเวลา เนื่องจากเป็นผู้ต้องหาที่ก่อเหตุแทงนายตะวัน จนเสียชีวิต 
จากการสอบสวนนายเอ ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนก่อเหตุยิงนายบดีเอก ผู้ได้รับบาดเจ็บจริง แต่ทำไปเพราะต้องป้องกันตัว โดยก่อนเกิดเหตุพวกตนกับกลุ่มเพื่อนเพิ่งเลิกเรียน และพากันเดินมายังบริเวณจุดเกิดเหตุ เนื่องจากมีหลายคนพักอยู่ในซอยดังกล่าว ส่วนตนจะแยกกลับบ้าน แต่เมื่อมาถึงก็พบกลุ่มนักเรียนสถาบันคู่อริ (วิทยาลัยอาชีวศึกษาเทคนิควิทยา) ดักรออยู่ ก่อนที่ฝั่งคู่อริจะยกพวกตรงเข้ามาทำร้ายพวกตนก่อน 
โดยนายบดีเอก ไล่แทงนายตะวัน เพื่อนของตนจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล จากนั้นก็พยายามจะเข้ามาแทงตนอีก ทำให้ต้องชักอาวุธปืนที่เพิ่งซื้อมาจากรุ่นพี่ในราคา 6,000 บาท ยิงใส่นายบดีเอก เพื่อเป็นการป้องกันตัว จากนั้นก็เข้ามาดูอาการนายตะวัน ก่อนจะนั่งรถไฟเดินทางกลับบ้านพัก จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมได้ดังกล่าว
ด้านนายเอ ให้การโดยอ้างอีกว่า พวกตนถูกสถาบันคู่อริดักรอรุ่มทำร้ายมาแล้วหลายครั้ง เมื่อเดือนก่อนเพื่อนตนก็เพิ่งถูกสถาบันคู่อริแทงได้รับบาดเจ็บไปคนหนึ่ง ส่วนนายบดีเอก ที่ถูกตนยิงได้รับบาดเจ็บนั้นก็ไม่เคยเจอหน้าหรือมีเรื่องกันมาก่อน
ผมอยากฝากไปถึงทุกสถาบัน หรือรุ่นพี่รุ่นน้องผมว่า ให้เอาความรู้มาสู้กันดีกว่าใช้กำลังทำร้ายกัน อยากจะเอาคืนก็ให้เอาความรู้มาสู้กันว่า สถาบันใครให้ความรู้ได้มากกว่ากัน นายเอ กล่าวเบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา พยายามฆ่า ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร กับนายเอ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline