svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"อำนาจ" ลุ้นป้องกันแชมป์มวยโลก สมัยที่4

22 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าของศึกดวลกำปั้นระหว่าง "เจ้าเพชร" อำนาจ เกษตรพัฒนา เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท (112 ปอนด์) ของ สหพันธ์มวยนานาชาติ หรือ ไอบีเอฟ ที่จะขึ้นชกป้องกันตำแหน่งครั้งที่ 4 ไฟท์บังคับ กับ จอห์น รีล คาซิเมโร่ ผู้ท้าชิงอันดับ 1 ชาวฟิลิปปินส์

ล่าสุด "จิมมี่" ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น เปิดเผยว่า มวยคู่นี้จะเป็นคู่มวยประวัติศาสตร์ที่หาชมได้ยากนัก 10 ปีจะมีสักคู่ โดยเฉพาะเมื่อเปรียบกันที่รูปแบบการชกของทั้งคู่ จะมีสไตล์การชกเช่นเดียวกับมวยคู่ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กับ แมนนี่ ปาเกียว โดย อำนาจ เป็นมวยที่เปี่ยมด้วยเทคนิคและฝีมือเฉกเช่น ฟลอยด์ ส่วน คาเซมิโร่ มีกำปั้นที่หนักหน่วงและมีสไตล์บู๊ดุดัน เช่น ปาเกียว การชกไฟท์นี้วัดกันว่าใครจะงัดกลยุทธ์และความแข็งแกร่งในการชกออกมาใช้มากกว่ากัน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งไฟท์ที่แฟนมวยพลาดไม่ได้ ซึ่งเท่าที่ดูรูปร่างวันนี้ในการเผชิญหน้ากันอย่างเป็นทางการแล้ว มีความสูงและความหนาใกล้เคียงกันมาก ไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ
ส่วนคู่ประกอบรายการยังมี มนัส บุญจำนงค์ ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิค 2004 และเหรียญเงินโอลิมปิค 2008 ขึ้นชกมวยอาชีพครั้งแรก (4 ยก) กับ ฮาเหม็ด จาลารันเต้ (อินโดนีเซีย) พิกัด 160 ปอนด์, อัจฉริยะ ท.จันทรโรจน์ กับ สตีวี่ ออนเก้น เฟอร์ดินันดัส (อินโดนีเซีย), เด่นชนะ ศักดิ์กรีรินทร์ กับ เอซี่ รอสเต็น (อินโดนีเซีย), เดนเวอร์ คูเอลโล่ (ฟิลิปปินส์) กับ บอย ตันโต้ (อินโดนีเซีย)
สำหรับการชกจะมีขึ้นที่สังเวียนมวยสนามกีฬาอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก กทม. ในวันเสาร์ที่ 27 มิถุนายนนี้ โดย ช่องโมโน 29 ถ่ายทอดสดเวลา 18.00-20.00 น.

logoline