svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เมย์-แมน" นำทัพขนไก่ไทย ลุยชิงแชมป์โลก

22 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายสมพล คูเกษมกิจ ผู้ฝึกสอนแบดมินตันทีมชาติไทย เปิดเผยว่า หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งทัพนักตบลูกขนไก่ไทย คว้ามาได้ 2 เหรียญทอง จากประเภททีมหญิง และ "น้องครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ ประเภทหญิงเดี่ยว รวมไปถึง 1 เหรียญเงิน จากประเภททีมชาย และ 2 เหรียญทองแดง จากชายเดี่ยว กับคู่ผสม

ล่าสุดนักกีฬาทั้งหมดได้แยกย้ายกันไปพักผ่อน ก่อนที่จะกลับมาลุยศึกใหญ่ 3 รายการในช่วงเดือนกรกฎาคม และสิงหาคมนี้ โดยรายการแรกจะเป็นกีฬามหาวิทยาลัยโลก ที่เมืองกวางจู ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 3-14 กรกฎาคมนี้ ซึ่งจะเป็นการคัดตัวร่วมกันระหว่างคณะกรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย หรือ ก.ก.ม.ท. กับ สมาคม โดยนักกีฬาในส่วนของทีมชาติที่จะเดินทางไปร่วมแข่งขันมีหลายคน อาทิเช่น ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข, สัพพัญญู อวิหิงสานนท์, นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร, บดินทร์ อิสสระ, บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข จากนั้นจะต่อด้วยการแข่งขันสะสมคะแนนโลกระดับกรังด์ปรีซ์โกลด์ ไต้หวัน โอเพ่น ระหว่างวันที่ 14-19 กรกฎาคม ที่มือต้นๆ ของไทย และของโลก จะไปร่วมแข่งขันทั้งหมด เพราะเป็นรายการสุดท้ายก่อนการแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 10-16 ส.ค.นี้"
ในส่วนของการแข่งขันชิงแชมป์โลกนั้น เป็นอีกครั้งที่นักกีฬาไทยได้สิทธิ์ลงเล่นครบทุกประเภท แม้จะน้อยกว่าจำนวนที่คาดไว้ เพราะในประเภทชายคู่ "เจ้าเอ" มณีพงศ์ จงจิตร ยังมีปัญหาบาดเจ็บที่บริเวณหัวไหล่ จึงต้องถอนตัวออกไป เช่นเดียวกับคู่ของ ปฏิพัทธ์ ฉลาดแฉลม กับ วรรณวัฒน์ อำพันสุวรรณ ที่ได้สิทธิ์ตามคะแนนสะสม แต่ปฏิพัทธ์ได้เลิกเล่นไปแล้ว ทำให้คู่นี้ก็ต้องถอนตัวไปอีกราย โดยคู่ของไทยที่จะได้ลงแทนก็คือคู่แชมป์เยาวชนโลก อย่าง เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ กิตตินุพงษ์ เกตุเรน แทน
สำหรับนักตบลูกขนไก่ไทยที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลกในปีนี้ รวมทั้งสิ้น 11 คน ประกอบด้วย ชายเดี่ยว ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข, บุญศักดิ์ พลสนะ, หญิงเดี่ยว รัชนก อินทนนท์, บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, ชายคู่  เดชาพล พัววรานุเคราะห์/กิตตินุพงษ์ เกตุเรน, หญิงคู่ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย/พุธิตา สุภจิรกุล, ดวงอนงค์ อรุณเกสร/กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล, คู่ผสม นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร/พุธตา สุภจิรกุล

logoline