svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บราซิล" สุดเซ็ง "เนย์มาร์" โดนแบนจนจบโคปาอเมริกา

21 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีม แซมบ้า บราซิล สุดเซ็ง สหพันธุ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ สั่งลงโทษแบน เนย์มาร์ เพิ่มจาก 2 เป็น 4 นัด และปรับเงิน 10,000 ดอลลาร์ (3.2 แสนบาท) ทำให้ดาวดังของบาร์เซโลนาหมดสิทธิ์ลงสนามช่วยทีม ในศึกโคปาอเมริกาทันที


สมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้มีคำสั่งแบน เนย์มาร์ กองหน้ากัปตันทีมชาติบราซิลเพิ่ม แม้จะมีการตัดสินจากคณะกรรมการควบคุมความประพฤติออกมาก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งโทษแบนในครั้งนี้ทำให้กองหน้ารายนี้จะไม่สามารถลงสนามช่วยทีมในทัวร์นาเมนต์นี้ได้อีกแล้ว
ก่อนหน้านี้คณะกรรมการแข่งขันโคปา อเมริกา ได้สั่งแบน เนย์มาร์ เพียงนัดเดียวจากการโดนใบแดงหลังเกมที่แพ้ โคลอมเบีย 0-1 เนื่องจากหลังเสียงนกหวีดหมดเวลาดัง เนย์มาร์ ไปเตะบอลอัดใส่ผู้เล่นโคลอมเบีย ไฮสัน มูริโญ จึงเดินเข้าไปเคลียร์ แต่ศูนย์หน้า บาร์ซา ดันสติแตกพยายามโขกหัวใส่ มูริโญ ทำให้เพื่อนๆ ต้องเข้ามาแยกทั้งคู่ออกจากกัน แล้วเป็น คาร์ลอส บัคกา ที่วิ่งมาผลักศูนย์หน้าแซมบ้าจนกระเด็น กระทั่งผู้เล่นของทั้งสองทีมกรูกันเข้ามาในสนาม สุดท้าย เอ็นรีเก โอสเซส ผู้ตัดสินจึงแจกใบแดงให้กับทั้ง 2 คน ที่มีปัญหากันคนละใบ
ล่าสุดสมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ได้หยิบเหตุการณ์นี้มาสอบสวนอีกครั้ง และมองว่าโทษดังกล่าวน้อยเกินไป จึงมีคำสั่งเพิ่มโทษแบนเป็น 4 นัด ส่งผลให้กองหน้ารายนี้จะหมดสิทธิ์ลงสนามในทัวร์นาเมนต์ที่ชิลีทันที เนื่องจากจะโดนแบนในเกมรอบแรกนัดสุดท้าย, รอบ 8 ทีมสุดท้าย, รอบรองชนะเลิศ และนัดชิงชนะเลิศ
ขณะเดียวกัน คาร์ลอส บัคกา กองหน้าของโคลอมเบีย ที่เข้ามามีส่วนร่วมกับเหตุการณ์ดังกล่าว ถูกสมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ สั่งแบน 2 นัด แต่ก็ยังเปิดโอกาสให้ทั้งคู่ยื่นอุทธรณ์ต่อไป
นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า เนย์มาร์ วัย 23 ปีจะต้องโดนโทษปรับเงินอีก 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3.2 แสนบาทด้วย
ก่อนหน้านี้ เนย์มาร์ ได้ออกมากล่าวขอโทษกับเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมกับยอมรับว่า ได้เตะบอลทิ้งหลังจบเกมไปแล้วจริง
ผมเตะบอลหลังเกมจบไปแล้ว แต่พวกเขาคิดว่าผมมีปัญหา ผมไม่ได้ทำอะไร มันเป็นส่วนหนึ่งของเกม เราพ่ายแพ้ เราเล่นไม่ดี ผมยอมรับผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้น ส่วน คาร์ลอส บัคกา หัวหอกโคลอมเบีย เปิดเผยว่า ในเกมนั้นเขาแค่เดินไปเตือนเนย์มาร์เท่านั้น แต่ที่ต้องผลักเพราะต้องการให้เขา อย่าทำแบบนั้นอีก สำหรับโปรแกรมต่อไป ทีมชาติบราซิลต้องพบกับ ทีมชาติเวเนซุเอลา และ โคลอมเบีย พบกับ เปรู ในวันที่ 21 มิ.ย. 2558

ขอบคุณคลิปจาก Alexrecord

logoline