svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แข้งสาวงานหนัก เส้นทางคัด อลป.

20 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แข้งสาวไทยชุดประวัติศาสตร์ เลื่อนกลับประเทศไทยเป็นเช้าตรู่วันที่ 21 มิ.ย. หลังฟีฟ่าจัดให้ไปแวะนอนที่เมืองโตรอนโตอีก 1 คืน

ด้าน อ.หรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน ประธานเทคนิคของทีมไทย เผย โควต้าลุยโอลิมปิกเกมส์ 2016 สุดโหด ทวีปเอเชียได้สิทธิ์แค่ 2 ทีมเท่านั้น รับโอกาสฝ่าฟันจนได้สิทธิ์ไปโชว์ฝีเท้าที่ริโอ เดอ จาเนโร มีน้อย แต่จะทำให้ดีที่สุด

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขัน ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 หลังจากทีมแข้งสาวไทยต้องตกรอบแรก โดยจบอันดับ 5 ในตารางรวมผลงานอันดับ 3 ดีที่สุดจาก 6 กลุ่ม ชวดผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปอย่างน่าเสียดาย ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 18 มิ.ย. ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น แข้งสาวไทยได้ขึ้นเครื่องบินที่ทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า จัดเตรียมไว้ให้เพื่อเดินทางต่อไปยังเมืองโตรอนโต โดยฟีฟ่าได้จัดโปรแกรมให้นักกีฬาไทยนอนพักผ่อนอยู่ที่เมืองโตรอนโต 1 คืน ซึ่งทั้งหมดได้เดินทางไปเที่ยวน้ำตกไนแองการา ที่ตั้งอยู่บริเวณพรมแดนรัฐออนตาริโอของแคนาดาด้วย จากนั้นต้องเตรียมตัวที่จะเดินทางกลับประเทศไทยในช่วงหัวค่ำของวันที่ 19 มิ.ย. ตามเวลาท้องถิ่น โดยทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดนี้ จะกลับถึงประเทศไทยในช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 21 มิ.ย. โดยแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกจะถึงสนามบินสุวรรณภูมิในเวลา 05.45น. ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ ทีจี911และอีกกลุ่มจะถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ในเวลา 05.55 น. ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ ทีจี 931

ขณะที่ อ.หรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน ประธานเทคนิคของทีมแข้งสาวไทย กล่าวว่า หลังจากกลับถึงประเทศไทย ต้องเตรียมทีมเพื่อทำศึกปรี-โอลิมปิกเกมส์ เอเอฟซี วีเมนส์ โอลิมปิก ควอลิฟาย 2015-2016 ทันที โดยรอบคัดเลือก รอบ2 ประเทศไทยจะรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ตั้งแต่วันที่ 14 ก.ย. เป็นต้นไป โดยมี เวียดนาม, พม่า, จอร์แดน และไต้หวัน ร่วมฟาดแข้งเพื่อคัดเลือกเอาทีมอันดับ 1 ผ่านเข้าไปเล่นในรอบคัดเลือกรอบสุดท้าย ที่ประเทศญี่ปุ่นในเดือน ก.พ. ปีหน้า

สำหรับการคว้าสิทธิ์ไปโอลิมปิกเกมส์ 2016ที่ประเทศบราซิลในปีหน้านั้นยอมรับว่าเป็นงานหนัก เพราะโควตาเอเชียมีแค่ 2 ทีมเท่านั้น ซึ่งผมมองว่าจริงๆแล้วโซนเอเชียน่าจะได้โควต้ามากกว่านี้ เพราะมีทีมที่แข็งแกร่งระดับโลกอยู่มากมาย อย่างไรก็ตามทีมงานของเราก็จะพยายามทำงานอย่างเต็มที่ โดยจะยึดผู้เล่นชุดฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกเป็นหลัก แต่ก็ต้องตัดคนที่ไม่พร้อมออกไป นอกจากนี้จะต้องปรับปรุงในเรื่องของลูกโหม่งซึ่งเป็นจุดอ่อนของเราด้วย เนื่องจากในระดับโลกเห็นได้ชัดเลยว่า นักเตะไทยเสียเปรียบในเรื่องลูกกลางอากาศ เพราะทีมอื่นรูปร่างสูงใหญ่กว่ามาก เราต้องกลับไปฝึกฝนเด็กในเรื่องการสปริงข้อเท้ากระโดดขึ้นโหม่ง รวมไปถึงอาจหานักเตะกองหลังรูปร่างสูงใหญ่เข้ามาเสริมทีม แต่ก็ยอมรับว่านักฟุตบอลที่เป็นผู้หญิงนั้นหายากมากในประเทศไทย อ.หรั่ง กล่าว

logoline