svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซูเปอร์เมย์" รัชนก ขยับขึ้นมือ 3 โลก

18 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อันดับโลกของสหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ หรือ BWF ซึ่งประกาศทุกวันพฤหัสฯ วันนี้(18มิ.ย.) มีข่าวดี นั่นคือ รัชนก อินทนนท์ ซึ่งกำลังแข่งขันแบดอาชีพซูเปอร์ลีกจีน ขยับ 2 อันดับ จาก 5 มาอยู่อันดับ 3


โดยน่าสนใจว่า 3 อันดับแรกประเภทหญิง เป็นครั้งแรกที่ไม่มีนักแบดจีน โดยอันดับ 1 คือ Carolina MARIN จากสเปน ส่วน 2 คือ Saina NEHWAL ขณะที่อันดับดีที่สุดของนักแบดจีนยังคงเป็น LI Xuerui ที่อยู่อันดับ 4 จึงไม่น่าแปลกใจที่จีนประกาศยกเครื่องทีมแบดหญิง
ส่วนนักแบดไทยคนอื่น ครีม บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ แชมป์หญิงเดี่ยวซีเกมส์ เป็นมือ 18 โลก พรทิพยฺ บูรณะประเสริฐสุข อันดับ 27 และ ณิชชาอร จินดาพล ร่วงไป 5 อันดับไปอยู่ที่ 41
ขณะที่ประเภทชาย CHEN Long ยังคงอยู่อันดับ 1 และ 2 ก็ยังเป็น Jan O JORGENSEN ขณะที่ K. Srikanth จากอินเดียมาอันดับ 3 และน่าสนใจว่า Kento MOMOTA ที่ได้แชมป์ซูเปอร์ซีรีส์รายการแรกเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ขยับมาอยู่อันดับ 4 แทน LIN Dan ที่ตกไปอยูมือ 5 ส่วนนักแบดไทย ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข อยู่อันดับ 22 ซูเปอร์แมน บุญศักดิ์ พลสนะ ขยับอันดับมาอยู่ที่ 29 ด้าน LEE Chong Wei ตกไปอยู่ที่ 180 ..จึงเร่งเดินสายแข่งขันเพื่อเก็คะแนนสะสมไปโอลิมปิค 2016

"ซูเปอร์เมย์" รัชนก ขยับขึ้นมือ 3 โลก

logoline