svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

กำปั้นไทยเล็งดึง "โค้ชฮวน" กลับมาคุมนักชก

18 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศสิงคโปร์ สิ้นสุดลง แม้ว่า ทัพนักกีฬาไทย จะครองเจ้าเหรียญทองซีเกมส์ โดยคว้ามาได้ทั้งหมด 95 เหรียญทอง แต่หนึ่งชนิดกีฬาที่ไทยครองความยิ่งใหญ่และเป็นความหวังสูงสุดมาตลอด นั้นก็คือ มวยสากล แต่ปรากฏว่า การแข่งขันครั้งนี้ ไทย คว้ามาได้เพียง 2 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง เท่านั้น ซึ่งถือว่าต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ กระทั่งมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นาๆ ทั้งเรื่องโค้ช และเรื่องของตัวนักมวย

ล่าสุด นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย พร้อมคณะกรรมการบริหาร เปิดแถลงข่าวที่อาคารสำนักงานสมาคมมวยแห่งประเทศไทย ชั้น 15 การกีฬาแห่งประเทศไทย เรื่องประเมินผลการแข่งขันในกีฬามวยสากลในช่วงหลังจบการแข่งขันกีฬาซีเกมส์
โดย นายพิชัย กล่าวยอมรับว่า ในการแข่งขันครั้งนี้ ถือว่าประสบความล้มเหลว เพราะเรามาเพียง 2 เหรียญทอง จากที่ตั้งเป้าหมายไว้ 6 เหรียญทอง ซึ่งเหตุผลนั้นมาจาก ตัวเลือกนักมวยมีน้อยเกินไป อีกทั้งกติกาการแบ่งสายครั้งนี้ ไม่เหมือนเดิม โดยทางไทยนั้นถูกจับไปเจอมวยแข็งตลอด แต่ทางเราไม่ประท้วง เพราะเห็นว่าการแข่งขันนั้น เป็นการกระชับมิตร และไม่อยากให้เสียบรรยากาศ อีกทั้งการใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาต้องนำมาใช้มากขึ้น
พร้อมกันนี้ นายพิชัย ได้กล่าวถึงเรื่องโค้ชว่า ตอนนี้ได้ติดต่อประสานงานให้ทาง ฮวน ฟอนตาเนียล โค้ชชาวคิวบา ที่เคยคุมทีมกำปั้นไทยมาแล้ว ให้มาทำหน้าที่ตรงนี้ เพราะว่ามีผลงานดี มีระเบียบวินัย และพูดไทยได้ แถมทุกคนยังยอมรับในฝีมือ ซึ่งคาดว่าถ้าไม่มีอะไรสะดุด จะเดินทางมาในเดือนกรกฎาคม หรือหากว่า ฟอนตาเนียล ต้องการให้บินไปเจรจาก็จะเดินทางไปด้วยตนเอง

logoline