svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" เตรียมทีม "ช้างศึก" พบอิรัก

18 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวของ "ช้างศึก" ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มเอฟ นัดที่ 2 ที่บุกไปเอาเอาชนะ ไต้หวัน 2-0 จาก มุ้ยธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าเบอร์ 1 ทีมชาติไทย ที่ซัดคนเดียวทั้ง 2 ประตู ช่วยให้ทีมเก็บ 3 คะแนน สำคัญกลับบ้านได้สำเร็จ เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุด ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย เปิดเผยว่า หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจทีมชาติไทยแล้ว ทีมจะคืนนักเตะกลับไปรับใช้สโมสรต้นสังกัด แต่จะส่งทีมงานไปติดตามดูฟอร์มการเล่นของนักเตะแต่ละคนที่อยู่ในข่ายตลอดเวลา เพราะตอนนี้มีนักเตะที่เป็นทีมชาติชุดใหญ่จริงๆ อยู่ถึง 50 คน และมีนักเตะจากชุดแชมป์ซีเกมส์ที่จะเข้ามาร่วมทีมอีกประมาณ 10 คน ทำให้ทีมชาติไทยมีนักเตะที่จะเป็นตัวเลือกสำหรับเกมที่ 3 ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก นัดที่ 3 กับ อิรัก วันที่ 8 กันยายน ถึง 60 คนเลยทีเดียว ซึ่งจะทำให้ทีมได้นักเตะที่มีความพร้อมมากที่สุด สำหรับเกมที่ต้องรับมือกับยอดทีมจากตะวันออกกลางในนัดต่อไป
พร้อมกันนี้ "ซิโก้" ได้เปิดเผยอีกว่า ในสัปดาห์หน้าจะเรียกทีมงานมาหารือแนวทางในการทำงาน จากนั้นจะได้หารือกับ นายกสมาคมฟุตบอล ถึงแผนการเตรียมทีมชาติไทย ที่จะเปิดบ้านรับการมาเยือน อิรัก ซึ่งเกมนี้จะต้องเก็บชัยชนะให้ได้ เพื่อโอกาสผ่านเข้าสู่รอบ 12 ทีมสุดท้ายในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียครั้งต่อไป

logoline