svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ที่สุดของซีเกมส์ 2015

17 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline


-ที่สุดเหรียญทองแรกของไทย"นนทพัฒน์ ปานจันทร์" โชว์ฝีมือเอาชนะนักกีฬาเวียดนามในการแข่งขันฟันดาบฟอยล์ชาย คว้าเหรียญทอง เหรียญแรกให้ทัพนักกีฬาไทย และเหรียญทองเดียวของกีฬาฟันดาบ
-ที่สุดที่โกยเหรียญมากที่สุดต้องยกเครดิตให้กับทีมกรีฑาที่คว้าถึง 17 เหรียญทอง ที่น่าสนใจคือ วิ่ง 400 ร้อยเมตรชาย "คุณานนท์ สุขแก้ว" ลมกรดชายไทย วิ่งแซงเวียดนาม ทำสถิติใหม่ซีเกมส์ใน ด้วยเวลา 46.00 วินาที
-ที่สุดในรอบ 32 ปีเหรียญทองแรกและทองเดียวของเทเบิลเทนนิสไทย น้องหญิง "สุธาสินี เสวตรบุตร" เอาชนะ "อึง ซอค คิม" จากมาเลเซียไป 4 ต่อ 3 เกมส์ ไปแบบสูสีก่อนหน้านี้น้องหญิง ชนะ เฟ็ง เทียนเว่ย นักปิงปองสิงคโปร์เจ้าภาพ มืออับดับ 5 ของโลกมาแล้ว
-ที่สุดของความโหด "อดีลัน เจ๊ะแม็ง" ถูก "เหงียน ไต ลิน" ของเวียดนาม ยิงหมัดขวาใส่ปลายคางร่วงลงไป นักกีฬาเวียดนามถูกปรับแพ้ฟาล์ว เพราะผิดกติกาที่ไปชกใส่ศรีษะและลำคอ แต่ทำให้นักกีฬาไทยคว้าเหรียญทอง และ อาดีลัน อยู่ในอาการปลอดภัย
-ที่สุดของการแชร์นักร้องชื่อดังของเวียดนาม "ตวน ฮุง" ที่ประกาศว่าจะโกนหัว ถ้าทีมฟุตบอลเวียดนามไม่สามารถเอาชนะทีมชาติไทยในนัดสุดท้ายรอบแรก ซึ่งก็แพ้ไทยไป 3 - 1 ซึ่งเขาก็ได้ทำตามสัญญาด้วยการตัดผมออกไปเรียบร้อย แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ได้โกนศรีษะเหมือนที่พูดไว้ แต่เป็นการตัดสกินเฮดแทน
-ที่สุดของกองเชียร์กองเชียร์ฟุตบอลเมียนม่าร์ที่มาเชียร์นักเตะของเขาทุกนัด โดยเฉพาะนัดชิงชนะเลิศกับชายไทย
-ที่สุดของความประทับใจทีมวอลเลย์บอลหญิง ชนะเวียดนาม 3-0 เซ็ต คว้าแชมป์สมัยที่ 12 , ทีมโปโลน้ำหญิงชนะเจ้าภาพ สิงคโปร์ 5-4 และสำคัญที่สุดฟุตบอลชายไทยชนะเมียนมาร์ ไป 3-0 คว้าแชมป์ซีเกมส์ สมัยที่ 15 มอบความสุขให้คนไทย
-ที่สุดของชัยชนะนักกีฬาไทยกวาดไป 95 เหรียญทอง 83 เหรียญเงิน 69 เหรียญทองแดง

logoline