svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

มาดามแป้งโพสต์ "ขอหนึ่งคอมเมนต์" ให้กำลังใจแข้งสาวไทย หลังตกรอบบอลโลก

17 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาดามแป้ง โพสต์เฟสบุ๊ค "ขอหนึ่งคอมเมนท์เพื่อเป็นกำลังใจให้พวกเธอด้วยค่ะ!!" หลังจากทราบข่าวออสเตรเลียเสมอสวีเดน ส่งผลให้ทีมฟุตบอลหญิงไทยตกรอบศึกฟุตบอลโลกที่แคนาดา


เช้าวันนี้ (17 มิ.ย.58) "มาดามแป้ง"  นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดลุยศึกฟุตบอลโลก ที่แคนาดา โพสต์เฟสบุ๊ค ว่า "น้ำตาชบาแก้ว"   ท่ามกลางแฟนฟุบอลไทยที่คอมเมนต์ให้กำลังใจกันมากมาย
"หลังทราบผลการแข่งขันคู่สำคัญ ออสเตรเลียเสมอกับสวีเดน 1:1 ทำให้โอกาสเข้ารอบสองของน้อง ๆ นักเตะทัพชบาแก้ว เหลือเพียงน้อยนิด 1% แต่เชื่อว่าทุกคนคงภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่ของตนในฐานะตัวแทนคนไทยอย่างภาคภูมิที่สุดแล้ว น้ำตาของทุกคนวันนี้ คือน้ำตาของหญิงนักสู้จากสยามประเทศ"  มาดามแป้ง ระบุ
ขณะเดียวกัน  ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดลุยศึกฟุตบอลโลก ยังโพสต์ข้อความให้กำลังใจนักเตะแฟนสาวไทย โดยกล่าวว่า  ขอให้น้องๆสู้ต่อไป และ "ขอหนึ่งคอมเมนท์เพื่อเป็นกำลังใจให้พวกเธอด้วยค่ะ!!" 
หลังจากโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ปรากฎว่า  มีแฟนฟุตบอลไทยจำนวนมากแสดงความเห็นให้กำลังใจนักเตะไทยและมาดามแป้ง เช่น รายหนึ่งบอกว่า "พวกคุณทำดีที่สุดแล้ว ขอบคุณที่ทำให้คนไทยมีความสุข สู้ต่อไปครับ ทัพชบาแก้ว" และ " สู้ต่อไป ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย คุณคือความภูมิใจ ของประเทศไทย"
ทั้งนี้ ทีมฟุตบอลหญิงไทยไม่สามารถเข้าไปแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่แคนาดา หลังจากในกลุ่มดี ออสเตรเลียกับ สวีเดน  เสมอกัน 1-1   ทำให้ออสเตรเลียมี 4 คะแนนอยู่อันดับ 2 ของกลุ่ม ส่วนสวีเดนมี 3 คะแนน คว้าสิทธิ์ทีมอันดับ 3 ที่มีคะแนนดีที่สุดของกลุ่ม ผ่านเข้าไปเล่นในรอบต่อไป  โดยทีมอันดับ 3 ที่มีคะแนนดีที่สุดอีก 3 ทีมได้แก่ เนเธอร์แลนด์สในกลุ่มเอ, สวิสในกลุ่มซี และอังกฤษ ฝรั่งเศส หรือเม็กซิโก ในกลุ่มเอฟ

logoline