svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ซิโก้ ชี้สถิติไทยเหนือกว่า มั่นใจคว่ำไต้หวันได้

16 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แข้งช้างศึก สุดคึกก่อนลงดวล ส่ง "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกลงยิง ไต้หวัน ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก กลุ่มเอฟ นัดที่ 3 วันนี้ (16 มิ.ย.) ขณะที่ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ลั่นลูกทีมพร้อมเต็มพิกัด มั่นใจเก็บชัยชนะได้ ด้าน เฉิน ก้วย เหลิน กุนซือไต้หวัน ยอมรับทีมชาติไทยเป็นทีมที่น่ากลัว ถ่อมตัวขอแค่แบ่งแต้ม

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม เอฟ นัดที่ 3 ทีมชาติไทย บุกเยือน ไต้หวัน ที่มูนิซิปัล สเตเดี้ยม ไต้หวัน ในวันที่ 16 มิถุนายน เวลา 18.30 น.ตามเวลาประเทศไทย ไทยรัฐทีวี ถ่ายทอดสด ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน พ.อ. สมศักดิ์ ฤทธิรงค์วัฒนา ผู้ช่วยผู้จัดการทีม เป็นตัวแทนมาประชุมผู้จัดการทีม โดยทีมชาติไทยจะใส่เสื้อสีแดง กางเกงแดง ถุงเท้าแดง ขณะที่ผู้รักษาประตูเสื้อสีดำ กางเกงดำ ถุงเท้าดำ ขณะที่ไต้หวันนักเตะสวมชุดน้ำเงิน ส่วนผู้รักษาประตูใส่เสื้อสีเขียว
ด้าน ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าโค้ช "ช้างศึก" ทีมชาติไทย เปิดเผยว่า สภาพความพร้อมของทีมตอนนี้ไม่มีอะไรน่าห่วง ทุกคนมีความพร้อมแล้วทั้งร่างกายและจิตใจ รวมถึงความมุ่งมั่น บรรยากาศคึกคักมากก่อนที่จะลงสนาม นอกจากนี้ได้กำชับกับนักเตะทุกคนถึงการเล่นในนัดนี้มีความสำคัญมาก ต้องมีสมาธิตลอด 90 นาที และห้ามประมาทอย่างเด็ดขาด เชื่อว่าจะเป็นเกมที่ตื่นเต้นและสนุกอย่างแน่นอน
การแข่งขันนัดนี้คาดว่าจะมีฝนตกลงมา มั่นใจจะไม่ส่งผลกระทบต่อรูปเกมของทีมไทยแต่อย่างใด เพราะก่อนหน้านี้ได้ลงฝึกซ้อมท่ามกลางสายฝนมาแล้ว ทำให้นักเตะสามารถปรับวิธีการเล่นให้เข้ากับสภาพอากาศที่มีฝนตกได้ดีทีเดียว ส่วนเรื่องสนามไม่มีปัญหา พื้นหญ้าดีมาก ก็น่าจะทำให้เกมของทีมไทยไหลลื่น 
"ผมเชื่อว่าเกมนี้ด้วยความพร้อมของทีมไทย โอกาสที่จะเก็บชัยชนะกลับบ้านได้ แม้ว่าสถิติที่ผ่านมาเราอาจจะไม่เหนือกว่าพวกเขามากนักก็ตาม"ซิโก้ กล่าว
สำหรับผู้เล่น 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนาทในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตู สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, กองหลัง ศิลา ศรีกำปัง, สุทธินันท์ พุกหอม, กรวิทย์ นามวิเศษ, ธีราทร บุญมาทัน กองกลาง อดุล หละโสะ, สรรวัชญ์ เดชมิตร, ปกเกล้า อนันท์ แผงหน้า มงคล ทศไกร, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และธีรศิลป์ แดงดา
ขณะที่ เฉิน ก้วย เหลิน กุนซือไต้หวัน กล่าวว่า ทีมชาติไทยเป็นทีมที่น่ากลัวและมีความพร้อมในทุกๆ ด้าน นัดนี้จึงเป็นงานยากของทีมไต้หวัน แต่การเล่นในบ้านก็ถือว่าทีมได้เสียงเชียร์ที่ได้เปรียบต้องพยายามให้ลูกทีมสู้อย่างเต็มที่ และคิดว่าหากทีมเก็บ 1 คะแนนได้ก็เป็นที่น่าพอใจแล้ว สำหรับการประเดิมศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก
สำหรับสถิติการพบกันระหว่างไทยกับไต้หวัน 7 ครั้ง ไทยชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 3 ยิงได้ 12 เสีย 12 ประตู

logoline