svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"แข้งสาวไทย" เน้นตัดลูกโด่งบู๊เยอรมนี ศึกบอลโลก

15 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักเตะสาวไทยรวมพลังสู้สุดใจ บด "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี นัดสุดท้ายรอบแรกฟุตบอลโลก ติวเข้ม วราภรณ์ บุญสิงห์ ผู้รักษาประตูตัดลูกโด่ง และสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมให้ดี "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน รับต้องเน้นเกมรับ แต่ถ้ามีโอกาสต้องสวนกลับ


ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รอบสุดท้าย ที่ประเทศแคนาดา ในกลุ่ม บี ทีมชาติไทย ลงเล่น 2 นัด แพ้ นอร์เวย์ 0-4 และชนะ ไอวอรี โคสต์ 3-2 มี 3 แต้ม และมีคิวลงเตะนัดสุดท้ายของรอบแรกกับเยอรมนี อดีตแชมป์โลก 2 สมัย ที่สนามวินนิเพก กลางดึกวันที่ 15 มิถุนายน เวลา 03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ช่อง 3 ถ่ายทอดสด
ล่าสุดเมื่อบ่ายวันที่ 13 มิถุนายน ตามเวลาท้องถิ่น ทีมไทยไปฝึกซ้อมกันที่สนามฌอนเนสซี โดยสตาฟฟ์โค้ชซักซ้อมการเล่นที่จะเจอกับเยอรมนี รวมทั้งเน้นให้ผู้รักษาประตูซ้อมการออกมาตัดลูกโด่งจากด้านข้างด้วย ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง
หลังการซ้อม "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าโค้ชทีมไทย เปิดเผยว่า ตอนนี้สภาพจิตใจของนักเตะดีมาก หลังจากที่มีลุ้นผ่านเข้ารอบได้ ส่วนสภาพร่างกายทุกคนไม่มีใครเจ็บหนัก มีเพียง อรทัย ศรีมะณี ที่ยังมีอาการตึงเล็กน้อยจากการเป็นตะคริว คิดว่าทุกคนจะพร้อมลงสนาม เป้าหมายคือได้แต้มจากเกมกับเยอรมนีเพื่อการันตีการผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายให้ได้
"ยอมรับว่าเป็นงานที่ลำบาก เยอรมนีเป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีเกมรุกที่หลากหลาย ทำให้เราต้องพยายามป้องการไม่ให้เขาเปิดลูกโด่งจากด้านข้างเข้ามาหน้าประตู เพราะคู่แข่งมีรูปร่างที่สูงใหญ่ นอกจากนี้ยังต้องหาโอกาสสวนกลับบ้าง เพราะหากรอตั้งรับอย่างเดียวก็เหมือนกับรอวันโดนยิงประตู " โค้ชหนึ่ง กล่าว
ขณะที่ "โค้ชยง" ชัยยง ขำเปี่ยม โค้ชผู้รักษาประตูของทีมไทย กล่าวว่า เกมกับเยอรมนีได้เน้นย้ำให้ วราภรณ์ บุญสิงห์ ผู้รักษาประตูสื่อสารกับกองหลังให้ดีเวลาออกมาตัดลูกโด่ง ที่ผ่านมาทีมไทยเสียประตูจากการสื่อสารไม่ดีไปแล้วในนัดที่พบกับไอวอรีโคสต์ ดังนั้นเกมนี้จะต้องทำให้ได้ดีกว่าเดิมและไม่พลาดกันอีก
ด้าน "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า สำหรับการลงสนามนัดนี้สำคัญมากสำหรับทีมไทย เพื่อเก็บแต้มลุ้นผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมให้ได้ จึงจำเป็นที่ทุกคนต้องทุ่มเต็มที่ ซึ่งก็เป็นเรื่องดีที่นักเตะทุกคนไม่มีอาการบาดเจ็บรุนแรง ทุกคนพร้อมลงทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถแน่นอน แม้ทีมไทยเป็นรองเยอรมนีทุกด้าน แต่ก็เชื่อมั่นในลูกทีมที่จะทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถ จะมากลัวคู่แข่งตอนนี้ไม่ได้ ต้องลงสู้ด้วยหัวใจเต็มร้อย ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไร ต้องลงไปสู้ ได้บอกกับน้องๆ ทุกคนว่า การมาที่นี่มันยากมาก มาที่นี่เพื่อเล่นฟุตบอล ทำหน้าที่แทนคนไทยทั้งชาติ เล่นให้สมกับเป็นคนไทยตัวเล็กๆ แต่ใจไม่เคยท้อถอย เชื่อว่าพี่น้องคนไทยพร้อมที่จะเชียร์และส่งกำลังใจให้ทีมอย่างแน่นอน
สำหรับ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทีมชาติไทย ในระบบ 4-5-1 ที่คาดว่าจะลงสนาม ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู วราภรณ์ บุญสิงห์ กองหลัง สุนิสา สร้างไธสง, ดวงนภา ศรีตะลา, ณัฐกานต์ ชินวงษ์, วารุณี เพ็ชรวิเศษ กองกลาง อนุชศรา หมายเจริญ, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, พิกุล เขื่อนเพ็ชร, อรทัย ศรีมะณี, รัตติกาล ทองสมบัติ กองหน้า กาญจนา สังข์เงิน

logoline