svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชอ๊อด" ปรับทัพใหม่ ชิงทองเวียดนาม บ่าย 4 โมงวันนี้

15 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงไทย ยอมรับ ตบลูกยางสาวไทยพบกับเวียดนามรอบชิงเหรียญทองซีเกมส์ 2015 "ไม่ใช่เรื่องง่าย" เผย 6 คนแรกที่ลงสนาม อาจต้องปรับใหม่ เพื่อเป้าหมายคว้าเหรียญทอง


ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยในศึกซีเกมส์ 2015 ที่ประเทศสิงคโปร์นั้น โค้ชอ๊อด นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร เฮดโค้ชทีมตบสาวไทย กล่าวถึงเกมในรอบชิงชนะเลิศเจอกับเวียดนาม คงไม่ใช่งานง่ายแน่นอน เพราะเวียดนามเพิ่งจะเอาชนะญี่ปุ่นมาได้ในศึกชิงแชมป์เอเชีย ดังนั้นต้องมาวางแผนกันใหม่ รวมถึง 6 คนแรกที่จะส่งลงสนามว่าจะใช้ดาวรุ่งหรือตัวเก๋า ทั้งนี้เป้าหมายแรกคือการคว้าเหรียญทองสมัยที่ 12 มาครองให้ได้ก่อน"
ส่วนการแข่งขันกับทีมอินโดนีเซีย ในรอบรองชนะเลิศที่เสียเซ็ตเป็นครั้งแรกในซีเกมส์ 2015 นั้น โค้ชอ๊อด กล่าวว่า "ทีมไทยเล่นพลาดเองทำให้คู่แข่งได้ใจเล่นแบบมั่นใจกว่า ขณะที่เกมรับของไทยเองมีความผิดพลาดมาก แต่ในภาพรวมแล้วต้องยอมรับว่าอินโดนีเซียมีการเตรียมตัวที่ดี ทำให้เกมนี้เล่นค่อนข้างหนัก"
ทั้งนี้ ในรอบชิงชนะเลิศวอลเลย์บอลหญิงศึกซีเกมส์ที่สิงคโปร์ 2015 จะเป็นการโคจรมาพบกันระหว่างทีมไทย แชมป์ซีเกมส์ 11 สมัย กับทีมเวียดนาม ในวันที่ 15 มิถุนายน เวลา 16.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ถือเป็นการเข้าชิงเหรียญทองเป็นสมัยที่ 8 ติดต่อกันของตบลูกยางสาวไทย และในรอบชิงชนะเลิศ 7 ครั้งที่ผ่านมานั้น เป็นการพบกันระหว่างไทยและเวียดนามทุกครั้ง

logoline