svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ย้อนรอย แมตช์แจ้งเกิด "ซิโก้" พาไทยเฉือนพม่า ซิวแชมป์ซีเกมส์ที่สิงคโปร์

15 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การแข่งขันฟุตบอลชายซีเกมส์ นัดชิงชนะเลิศระหว่างทีมชาติไทย กับเมียนมาร์ ที่สนามกีฬาแห่งชาติแห่งชาติสิงคโปร์ ในวันนี้(15 มิ.ย.58) เวลา 19.30น. ถือเป็นการรีแมตช์นัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศซีเกมส์ ไทย-พม่า อีกครั้งเมื่อ 22 ปีที่แล้ว ณ สังเวียนเดิม ในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 17 เมื่อปี ค.ศ. 1993


ในวันดังกล่าวเมียนมาร์ออกนำไปก่อน 1-0 แต่อีก 2 นาทีถัดมาจะตีเสมอโดย "สิงโตเผือก ปากน้ำโพ" วิฑูรย์ กิจมงคลศักดิ์ และไม่ถึงนาทีไทยออกนำ 2- จากปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้ ต่อมาในต้นครึ่งหลัง วิฑูรย์ซัดฟรีคิกสุดสวยให้ไทยทิ้งห่าง 3-1 ทว่าขุนพลหม่องมีทีเด็ดซัด 2 ประตูรวดตีเสมอ 3-3
เกมทำท่าจะเสมอกันอยู่แล้ว จนกระทั่งนาที 88 สุรศักดิ์ ตังสุรัตน์เปิดเกมบุกทางกราบซ้าย ก่อนเปิดบอลโด่งมาทาง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ดาวรุ่งตัวสำรองสมัยนั้น ซึ่งยืนอยู่ตรงกลางมุมเส้นกรอบเขตโทษด้านขวา เกียรติศักดิ์ชิงขึ้นโหม่งบอลลอยโด่งเข้าหาประตู เสียบสามเหลี่ยมเสาไกลเป็นประตูชัยให้ไทยเอาชนะพม่า 4-3 ครองแชมป์ซีเกมส์ในครั้งนั้นได้สำเร็จกลายเป็นแมตช์แจ้งเกิดของศูนย์หน้าจอมตีลังกาเลยทีเดียว
ขณะเดียวกัน จี หวิน กุนซือทีมชาติเมียนมาร์ ผู้พาทีมทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลชายซีเกมส์ครั้งนี้ ยังเป็นหนึ่งในนักเตะทีมชาติพม่า ชุดรองแชมป์ซีเกมส์ครั้งที่ 17 ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อปี 1993 อีกด้วย
สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชายซีเกมส์ นัดชิงชนะเลิศระหว่างทีมชาติไทย กับเมียนมาร์ ในวันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน 2558 จะเริ่มแข่งขันเวลา 19.30น. ช่อง 3 และ 7 ถ่ายทอดสดชมคลิปย้อนรอยแมตช์แจ้งเกิด "ซิโก้" เมื่อ 22 ปีที่แล้วซีเกมส์ครั้งที่ 17 ที่สิงคโปร์

logoline