svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เสาไฟฟ้าสูง 22 เมตร ทับเจ้าหน้าที่เจ็บ 4

14 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา - เสาไฟฟ้าสูง 22 เมตร หักโค่น ขณะเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ากำลังปีนปฏิบัติหน้าที่ ส่งผลให้ตกลงมาเจ็บสาหัส 4 ราย มี 1 รายแขนขาด


วันที่ 14 มิ.ย. 58 พ.ต.ท.ประพาส มะเริงสิทธิ์ สารวัตรเวรสถานีตำรวจภูธรโพธิ์กลาง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคว่า มีเสาไฟฟ้าแรงสูง ขนาดความสูง 22 เมตร หักโค่น ทำให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บนยอดเสา ตกลงมาและถูกเสาไฟฟ้าล้มทับ ได้รับบาดเจ็บสาหัสหลายราย เหตุเกิดบริเวณหน้าสถานีไฟฟ้าแรงสูง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ริมถนนมิตรภาพ ขาเข้าเมืองนครราชสีมา ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ฮุก31และรถพยาบาลโรงพยาบาลโคราชเมโมเรียล รุดไปให้ความช่วยเหลือ


ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนมิตรภาพ ช่องทางคู่ขนาน พบเสาไฟฟ้าแรงสูง ขนาด 115 KV.หักโค่นลงมาจำนวน 5 ต้น พบร่างผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส รวม 4 ราย ในจำนวนนี้ มี 1 ราย ถูกเสาไฟฟ้าแรงสูงที่หักโค่น ล้มลงมาทับที่แขนด้านขวาอย่างแรง จนทำให้แขนขาด เจ้าหน้าที่จึงรีบนำผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้งหมดส่งรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา


จากการสอบถาม นายจิรวัฒน์ โพธิอำพล เจ้าหน้าที่วิศวกร การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ซึ่งเป็นหัวหน้าดูแลการปรับปรุงระบบไฟฟ้าครั้งนี้ เปิดเผยว่า ตนพร้อมเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า และรถอุปกรณ์ ได้เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร เพื่อดำเนินการเพิ่มสายไฟฟ้าบนเสาไฟฟ้าแรงสูง ให้สามารถรองรับกับการจ่ายกระแสไฟฟ้า ไปยังบ้านเรือนประชาชนให้เพียงพอต่อการใช้งาน โดยขณะที่เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า จำนวน4คน กำลังปฏิบัติหน้าที่เดินสายไฟฟ้าแรงสูง อยู่บนเสาที่มีความสูง22เมตร จู่ๆ เสาไฟฟ้าแรงสูง ต้นหนึ่ง ที่มีอายุการใช้งานมาตั้งแต่ปี2538ได้หักโค่นตรงช่วงกลางเสา ทำให้สายไฟฟ้าดึงเสาไฟฟ้าต้นข้างเคียง ที่มีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ทั้ง 4 คนอยู่ข้างบน ล้มหักโค่นลงมาด้วย จนทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส


จากอุบัติเหตุครั้งนี้ส่งผลให้การไฟฟ้าต้องระงับการจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับประชาชนในบริเวณใกล้เคียง ภายในรัศมี 1 กิโลเมตรทันที โดย เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ได้เร่งดำเนินการซ่อมแซมสายไฟฟ้าแรงสูง ที่ได้รับความเสียหายก่อน เพื่อที่จะเร่งจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับประชาชนได้ โดยคาดว่าภายในเย็นวันนี้ จะสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ตามปกติ ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ ต้องรอให้ฝ่ายวิศวกร การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เดินทางลงมาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร

logoline