svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ล่าแก๊งขโมยถังแก๊ส ตามร้านอาหาร

14 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - โดนอีกแล้วพ่อค้าปลาเผาคราวที่แล้วถังไฮโดรเย่น คราวนี้ขโมยถังแก๊สแบบไม่เกีรงกลัวใครชาวบ้านเจอคาตายังอุ้มถังแก๊สไปหน้าตาเฉย


เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 14 มิถุนายน 2558พ.ต.อ.จักร์ทิพย์ พาราพันธกุล ผกก.สภ.ดอนหัวฬ่อ นายนภา จันทนา รองนายกเทศมนตรีตำบลหนองไม้แดง รับแจ้งว่ามีคนร้ายมาลักขโมยถังแก๊สที่ร้านอมตะล้านนาปลาเผา ตั้งอยู่ริมสระน้ำสาธารณะหนองยายรัก หมู่ 6 ต.หนองไม้แดง อ.เมือง จ.ชลบุรี มีนายนิพล ชัยวงษ์ อายุ 48 ปี เป็นเจ้าของร้าน จึงรุดไปสอบสวนที่เกิดเหตุ


เมื่อไปถึงพบ น.ส.วิระมล ใจ ภรรยาของนางนิพล นั่งทอดอาลัยตายอยาก เนื่องจากเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2558 ได้มีคนร้ายมาลักถังไฮโดรเย่นที่ใช้สำหรับช่วยในการย่างปลาไปแล้ว 1 ถังราคาประมาณ 5,000 บาท โดยใช้รถกระบะอีซูซุ ดีแมกซ์ สีบอร์นเงิน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนเป็นพาหนะมายกเอาไป คราวนี้มาลักถังแก๊สไปอีก 1 ถัง โดยคนร้ายเป็นชายอยุประมาณ 17-20 ปี ใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้า คลิ๊ก สีฟ้า ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มายกถังแก๊สไปอย่างหน้าตาเฉย แม้จะมีชาวบ้านทักท้วงก็ตาม


น.ส.สะกุนีย์ สงวนเชื้อ อายุ 49 ปี เพื่อนบ้านของนางวิระมล เล่าให้ฟังว่า คนร้ายที่ลงมือลักถังแก๊สในครั้งนี้เป็นวัยรุ่นใช้รถจักรยานยนต์มาจอดแอบที่ข้างร้าน หลังจากนั้นได้มุดสแลนเข้าไปถอดหัวถังแก๊ส แล้วยกถังแก๊สออกมา จึงได้ร้องเตือนไปว่ามาทำอะไร คนร้ายบอกว่าจะมาเปลี่ยนถังแก๊ส จึงตะโกนกลับไปว่า ไม่เห็นเอาถังแก๊สมาเปลี่ยนเลย คนร้ายจึงรีบขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ไม่กล้าไปดูทะเบียนเกรงว่าจะถูกทำร้ายเอา


พ.ต.อ.จักร์ทิพย์ พาราพันธกุล ผกก.สภ.ดอนหัวฬ่อ กล่าวว่า ตำรวจพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดแล้ว แต่ทุกฝ่ายต้องช่วยกัน เช่น ติดกล้องวงจรปิดเพื่อเป็นเบาะแสในการติดตามตัวคนร้าย ไม่ใช่ปล่อยให้กล้องวงจรปิดเสีย รวมทั้งพยายามล็อคสิ่งของที่มีค่า ไม่ใช่ปล่อยให้คนร้ายเอาไปง่ายๆ อย่างไรก็ตามตำรวจจะพยายามติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ เพราะสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน


นายนภา จันทนา รองนายกเทศมนตรีตำบลหนองไม้แดงกล่าวว่า จะพยายามตรวจกล้องวงจรปิดทุกจุดที่ติดตั้งในเขตเทศบาลตำบลหนองไม้แดง เพื่อหาเบาะแสในการจับกุมตัวคนร้ายให้ได้ เพราะมีเหตุเกิดขึ้นหลายครั้งแล้ว


logoline