svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เทนนิสไทยเจ๋ง คว้า 6 ใน 7 เหรียญทอง

14 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วริศ สอนบุตรนาค คว้าทองเทนนิสชายเดี่ยวในรอบ 12 ปี ส่วน นพวรรณ เลิศชีวกานต์ กับ วรัชญา วงศ์เทียนชัย ซิวทองหญิงคู่พาทัพลูกสักหลาดไทยปิดฉาก ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 แบบสุดหรู 6 เหรียญทอง พลาดไปแค่คู่ผสมที่ได้เหรียญเงิน

เทนนิส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่คัลลัง เทนนิส เซนเตอร์ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา แข่งขันเป็นวันสุดท้ายชิง 3 เหรียญทอง ชายเดี่ยว นัดชิงชนะเลิศ วริศ สอนบุตรนาค ดาวรุ่งของไทย หวดชนะ เดวิด ซูซานโต ของอินโดนีเซีย  2-1 เซต 4-6, 6-3, 6-3 คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ ถือเป็นเหรียญทองชายเดี่ยวซีเกมส์ครั้งแรกในรอบ 12 ปีของเทนนิสไทยนับตั้งแต่ ดนัย อุดมโชค ได้ครั้งสุดท้ายในซีเกมส์ ครั้งที่ 22 ที่เวีดยนามเมื่อปี 2003
หลังการแข่งขัน วริศ กล่าวว่า ตื่นเต้นและดีใจมาก เพราะนี่คือครั้งแรกในที่ได้แข่งซีเกมส์และมาแข่งที่นี่ ก่อนหน้านี้เคยแพ้อินโดนีเซียคนนี้มาเมื่อ 2 ปีก่อนรอบนี้จึงวางแผนใหม่ เน้นรับเหนียวแน่นไว้ก่อนแล้วค่อย ๆ บุก ตอนที่ถูกไล่ตามมารู้สึกเกร็งเหมือนกัน แต่ก็พยายามใจเย็น ๆ จนชนะได้ที่สุด
คู่ผสม รอบชิงชนะเลิศ ต้องย้ายไปตีที่คอร์ต 4 เนื่องจากเลื่อนเวลามาเพราะฝนตก สนฉัตร รติวัฒน์ กับ เพียงธาร ผลพืช พ่าย ทรีทต์ ฮูเอท กับ เดนนิส ดาย จากฟิลิปปินส์ 0-2 เซต 6-7 (6-8) 4-6 ได้เพียงเหรียญเงิน
หญิงคู่ นัดชิงชนะเลิศ นพวรรณ เลิศชีวกานต์ กับ วรัชญา วงศ์เทียนชัย ผนึกกำลังหวดชนะ เดนิส ดาย และ แคธารีนา เลห์เนิร์ท จากฟิลิปปินส์ 2-0 เซต 6-3 6-4 คว้าเหรียญทองที่ 6 ให้เทนนิสไทยปิดฉากซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ด้วยผลงาน 6 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดง ถือเป็นการคว้าเหรียญทองมากที่สุดในซีเกมส์ของเทนนิสไทย
หลังการแข่งขัน "น้องนก" นพวรรณ ที่คว้า 3 เหรียญทองจาก ทีมหญิง, หญิงเดี่ยว และหญิงคู่ กล่าวว่า ดีใจมากที่ทำให้เราเป็นเจ้าเหรียญทองได้ 6 จาก 7 เหรียญทองเป็นผลงานที่เกินคาด ส่วนตัวเองดีใจมาก ๆ ที่ได้ถึง 3 เหรียญทอง เพราะไม่คิดว่าจะได้เล่นเดี่ยวด้วยซ้ำ แต่ ลักษิกา คำขำ ต้องไปวิมเบิลดันจึงได้เล่นเดี่ยว ซีเกมส์ครั้งที่แล้วได้ 2 เหรียญทอง แต่ครั้งนี้ได้ 3 เหรียญทองดีใจมาก
ขณะที่ วรัชญา เปิดใจว่า ดีใจที่ประสบความสำเร็จคว้าเหรียญทองซีเกมส์ เป้าหมายต่อไปคือกีฬามหาวิทยาลัยโลก 2015 ที่เกาหลีใต้ เดือนกรกฎาคม ที่จะจับคู่กับ นพวรรณ อีกครั้ง หลังจากครั้งที่แล้วได้เหรียญเงิน ครั้งนี้จะแข่งแบบมั่นใจและตั้งเป้าคว้าเหรียญทองให้ได้
ด้าน นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมฯ กล่าวถึงผลงานของทีมไทยว่า เหรียญทองของ วริศ เป็นความสำเร็จในการสร้างนักกีฬารุ่นใหม่ ต้องขอบคุณพี่ ๆ อย่าง ดนัย อุดมโชค และ ภราดร ศรีชาพันธุ์ ที่ดูแลจนส่งไม้ต่อให้รุ่นใหม่ได้แล้ว ผลงานของ วริศ ถือเป็นการแจ้งเกิดนักเทนนิสรุ่นใหม่ให้กับไทย
"ผลงาน 6 เหรียญทองถือว่าเกินเป้าหมาย ต้องขอชื่นชมนักกีฬาทุกคนที่ช่วยกันทำผลงานได้ดี ส่วนรางวัลแห่งความสำเร็จนั้น ก็จะให้อัดฉีดตามสเต็ปเท่ากับกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ" นายสุวัจน์ กล่าว

logoline