svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แข้งสาวไทยฟิตเต็มร้อย "วางระบบ 4-5-1" สู้ศึกอินทรีเหล็ก

14 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แข้งสาวไทยฟิตเต็มร้อยในการลงเตะรอบแรกนัดสุดท้ายศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกกับ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี แชมป์โลก 2 สมัย และทีมอันดับ 1 ของโลก คืนวันจันทร์ที่ 15 มิ.ย.นี้ "โค้ชหนึ่ง" วางระบบ 4-5-1 สู้ และให้ "เนตร" กาญจนา สังข์เงิน ล่าตาข่าย ช่อง 3 ถ่ายทอดสดตี 2:45

แข้งสาวไทยบินลัดฟ้าถึงเมืองวินนิเพก ประเทศแคนาดา เพื่อเตรียมทำศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รอบแรก นัดสุดท้ายกับเยอรมนี ในวันที่ 15 มิ.ย. เผยตัวเลขเงินอัดฉีดบวกกับเงินรางวัลจากฟีฟ่า สาวไทยมีแล้ว 18 ล้านบาท
หลังจากที่ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยสร้างประวัติศาสตร์คว้าชัยชนะนัดแรกในศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายด้วยการเฉือนชนะ "ช้างดำ" ไอวอรีโคสต์ 3-2 ที่แลนส์ดาวน์ สเตเดี้ยม ในเมืองออตตาวา ประเทศแคนาดา เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ทำให้ทีมไทยลงแข่ง 2 นัด มี 3 แต้ม รั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม บี และมีคิวลงแข่งรอบแรกนัดสุดท้ายกับ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี อดีตแชมป์โลก 2 สมัย ในคืนวันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน เวลา 02.45 น.ช่อง 3 ถ่ายทอดสด จากวินนิเพก สเตเดี้ยม ในเมืองวินนิเพก ประเทศแคนาดา
ล่าสุด ทีมฟุตบอลสาวไทยได้เดินทางถึงเมืองวินนิเพกเรียบร้อยแล้ว จากนั้นสตาฟฟ์โค้ชปล่อยให้นักเตะพักผ่อนเต็มที่ โดย "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือใหญ่ของทีมไทย กล่าวว่า สภาพทีมตอนนี้ถือว่าดีมาก ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเพิ่ม มีบางคนเท่านั้นที่ล้ามาจากเกมกับไอวอรีโคสต์ ส่วนเรื่องสภาพอากาศที่วินนิเพกอุณหภูมิ 29 องศาเซลเซียส ซึ่งถือว่าร้อนกว่าที่ออตตาวามาก แต่ก็คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา นักเตะไทยน่าจะปรับตัวได้ไม่ยาก น่าจะเป็นผลดีกับไทยด้วย ส่วนการเจอเยอรมนีต้องยอมรับว่าเป็นรองเยอะ เยอรมนีเป็นถึงแชมป์โลก 2 สมัย และเป็นทีมเบอร์ 1 ของโลก แต่จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด
"แม้เราจะมีความหวังอันน้อยนิดในการเล่นกับเยอรมัน แต่เราก็จะพยายามทำความหวังที่เรามีเพียงน้อยนิดให้เป็นจริงให้ได้ เกมนี้เป้าหมายของเราคือต้องการแต้มเพื่อลุ้นผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย เรามีเวลาพัก 3 วันก่อนลงเตะ เชื่อว่านักเตะของเราจะฟื้นจากอาการอ่อนล้าและพร้อมลงแข่งขันกับทีมอินทรีเหล็กทุกคน" โค้ชหนึ่ง กล่าว
สำหรับ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทีมชาติไทยในระบบ 4-5-1 ที่จะลงสนามพบเยอรมนี ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู วราภรณ์ บุญสิงห์ กองหลัง สุนิสา สร้างไธสง, ดวงนภา ศรีตะลา,ณัฐกานต์ ชินวงษ์,วารุณี เพ็ชรวิเศษ กองกลาง อนุชศรา หมายเจริญ, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, พิกุล เขื่อนเพ็ชร, อรทัย ศรีมะณี, รัตติกาล ทองสมบัติ กองหน้า กาญจนา สังข์เงิน

logoline