svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เจ้าชายคาร์ล ฟิลิป แห่งสวีเดน เสกสมรส นางแบบสาว

14 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดาราสาวชาวสวีเดน โซเฟีย เฮลควิสต์ ล่าสุดได้กลายเป็นหญิงสามัญชนคนแรกในรอบหลายศตวรรษที่ได้เป็นเจ้าหญิงแห่งสวีเดน เมื่อเธอได้เสกสมรสกับเจ้าชายคาร์ล ฟิลิป

โซเฟีย เฮลควิสต์ ซึ่งปัจจุบันอายุ 30 ปีเคยทํางานเป็นนางแบบเปลือยท่อนบน หลังจากนั้นผันตัวมาเป็นครูสอนโยคะและกําลังทํางานเพื่อการกุศล
คู่หมั้นของโซเฟีย เจ้าชายคาร์ล ฟิลิป ด้วยพระชนมายุ 36 ชันษาเป็นรัชทายาทลําดับที่สามของราชบังลังค์สวีเดน ในเข้าพระราชพิธีเสกสมรสคาดว่าจะมีประชาชนราวครึ่งล้านคนมาแสดงความยินดีทั้งถนนสต็อกโฮล์ม ท่ามกลางโพลผลสํารวจที่ระบุทํานองว่าความนิยมชมชอบต่อราชวงค์สวีเดนกําลังลดน้อยลง
มีรายงานว่า ทั้งคู่ได้เจอกันครั้งแรกในร้านอาหารเมื่อปี 2553 หลังจากนั้นไม่นานก็มีข่าวว่าทั้งคู่เริ่มคบหากัน ที่ผ่านมาสื่อในสวีเดนได้ประโคมข่าวเกี่ยวกับอดีตของนางแบบสาวโซเฟียไว้ค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็นการโพสต์ท่าถ่ายภาพกับงูหลามและยังปรากฎตัวในรายการเรียลลิตี้ พาราไดซ์ โฮเต็ล ที่มีข่าวว่าเป็นรายการสุดอื้อฉาว
ด้านนางแบบสาวโซเฟียก็ได้ออกมาตอบผ่านทางโทรทัศน์สวีเดนว่า ไม่รู้สึกเสียดายอะไร เพราะประสบการณ์ได้สอนให้เธอเป็นตัวเธอในวันนี้ และถ้าเลือกได้ เธอคงไม่เลือกเดินทางนั้นในวันนี้
ท่ามกลางข่าวลือในอดีตว่าเธอได้สร้างความไม่สงบให้กับราชวงค์ ปัจจุบันทางสํานักพระราชวังได้เน้นไปในเรื่องที่เธอปฏิบัติภารกิจการกุศล ซึ่งรวมไปถึงภารกิจช่วยเด็กผู้ด้อยโอกาสในแอฟริกาใต้

เจ้าชายคาร์ล ฟิลิป แห่งสวีเดน เสกสมรส นางแบบสาว

เจ้าชายคาร์ล ฟิลิป แห่งสวีเดน เสกสมรส นางแบบสาว

เจ้าชายคาร์ล ฟิลิป แห่งสวีเดน เสกสมรส นางแบบสาว

logoline