svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.คุมตัว "มนตรี" ตรวจทรัพย์สินที่บ้าน พระราม 3

14 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ ตำรวจจะนำตัว อดีตกรมวังผู้ใหญ่ สำนักพระราชวัง ผู้ต้องหาในคดีแอบอ้างเบื้องสูงหาผลประโยชน์ ไปทำแผนประกอบคำสารภาพ พร้อมทำการตรวจสอบทรัพย์สินที่บ้านพัก ย่านพระราม 3

วันนี้ พนักงานสอบสวนจะนำตัวนายมนตรี โสตางกูร ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านพัก พระราม 3 ซอย 19 และจะมีการตรวจสอบทรัพย์สินเพื่อประกอบสำนวนคดีเพิ่มเติม พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร. บอกว่า การทำแผนครั้งนี้เป็นการไปทำแผนที่บ้านเจ้าของที่ขายที่ดินใน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โดยครั้งนั้นสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ใช้ทรัพย์สินส่วนพระองค์ซื้อที่ดิน 2 แปลง ส่วนเงิน 5 ล้าน 1 แสนบาท ที่นายมนตรีได้ไป เป็นเงินที่นายมนตรีไปหักค่าหัวคิวเงิน ส่วนลดของการซื้อที่ดินในครั้งนั้น แต่นายมนตรีได้เบียดบังเงินไว้เป็นของตัวเอง


นายมนตรี ทำตัวเป็นนายหน้าติดต่อขอซื้อที่ดินที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี จากนายบรรณ จันทรวิโรจน์ เจ้าของ บ.เอนกทวี จำกัด แต่ที่ดินของนายบรรณ มีไม่เพียงพอกับความต้องการของนายมนตรี นายบรรณจึงอาสาติดต่อซื้อที่ดินแปลงติดกัน ซึ่งเป็นของ น.ส.ทิพวรรณา ยศสุนทร ผู้เสียหายอีก 1 ราย ซึ่งไม่อยากขายที่ดินให้ แต่นายมนตรี แอบอ้างเบื้องสูง ผู้เสียหายซึ่งทำธุรกิจค้าที่ดินเกรงว่า กิจการจะมีปัญหา จึงยอมขายที่ดินให้

รวมทั้งยังเข้าใจไปว่า ที่ดินจะถูกนำไปใช้ประโยชน์ในโครงการพระราชดำริต่างๆ จึงลดราคาให้ โดยนายมนตรี ได้เงินส่วนหนึ่งจากการติดต่อค้าที่ดินหรือค่านายหน้า แปลงแรกเป็นเงิน 2.51 ล้านบาท และอีกแปลงเป็นเงิน 2.62 ล้านบาท โดยนายมนตรี เดินทางไปรับเงินสดค่านายหน้า 1 แปลง ในพื้นที่สน.ทองหล่อ และเดินทางไปถอนเงินสดค่านายหน้าที่ดินที่เหลืออีกหนึ่งแปลงที่ธนาคารกรุงเทพ สาขาสี่พระยา ในพื้นที่ สน.บางรัก

พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล บอกว่า ตำรวจมีอำนาจควบคุมตัวผู้ต้องหาในการสอบปากคำ 12 วันก่อนนำตัวส่งศาล จากการสอบสวนยังไม่พบว่ามีผู้เกี่ยวข้องส่วน และยืนยันว่าหากมีบุคคลใดก็ตามที่เกี่ยวข้องหรือเชื่อมโยงอีก ก็จะจับดำเนินคดีแน่เวลานี้ ก็จะเร่งรวบรวมสำนวนเพื่อเตรียมส่งฟ้องอัยการให้เร็วที่สุดคาดว่าไม่เกิน 10 วัน

logoline