svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แฟนบอลอิเหนา"ซูฮก" ฟอร์มเยี่ยมขุนพลช้างศึก

14 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การแข่งขันฟุตบอล ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ เป็นการฟาดแข้งในรอบรองชนะเลิศ ช้างศึก ทีมชาติไทย แชมป์ 14 สมัย และแชมป์ครั้งที่แล้ว ที่ประเทศพม่า ลงสนามในฐานทีมอันดับ 1 ของสายบี พบ อิเหนา อินโดนีเซีย ที่เข้ารอบมาเป็นอันดับ 2 ของสายเอ ท่ามกลางแฟนบอลที่เข้ามาชมเกมในสนามเกือบเต็มความจุ

ผลการแข่งขันอย่างที่รู้กันไปแล้วว่า ไทย ถล่ม อินโดนีเซีย 5-0 เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ขณะที่แฟนบอลแดนอิเหนาเองก็ยอมรับผลการแข่งขัน พร้อมยกย่องฝีเท้าขุนพลนักเตะไทยว่าเล่นกันอย่างยอดเยี่ยม ผ่านทางคอมเมนต์ใต้คลิปไฮไลท์ฟุตบอล ที่โพสต์ลงเว็บไซต์ยูทูบโดย Sport Singapore ของเจ้าภาพซีเกมส์ครั้งนี้
แฟนบอลอินโดนีเซีย ชื่อ wawann doankk ให้ความเห็นว่า ไทยเล่นได้ดีมาก ขอแสดงความยินดีด้วย รักษาสปิริตไว้เล่นกับทีมพม่า ขอแสดงความนับถือจากอินโดนีเซีย ขณะที่แฟนบอลอีกรายชื่อ บอกว่า ไม่น่าเชื่อทีมนักเตะไทยโชว์ฟอร์มกันได้เยี่ยมขนาดนี้่ ขอให้โชคดีในเกมนัดชิงชนะเลิศ "รักจากอินโดนีเซีย"
ด้าน Dennis Josephine สมาชิกยูทูบอีกราย ก็บอกว่า ไม่ผิดคาด เพราะคิดแต่แรกแล้วว่า อินโดนีเซียจะแพ้ ขอให้โชคดีในนัดชิง คว้าแชมป์ไปครอบครอง
ทั้งนี้ นักเตะทีมชาติไทยรับเงินอัดฉีดจากสมาคมฟุตบอลเพิ่มอีก 1 ล้านบาท รวมเป็น 2 ล้านบาท โดยจะลงเล่นรอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งที่ 19 พบกับ พม่า ที่ชนะ เวียดนาม 2-1 ในวันที่ 15 มิถุนายนนี้ ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย


logoline