svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

คลิปไฮไลท์ไทยถล่มอิเหนาขาดลอย 5-0 เข้าชิงบอลซีเกมส์

13 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คลิปไฮไลท์ไทยถล่มอิเหนาขาดลอย 5-0 เข้าชิงบอลซีเกมส์



แข้ง ช้างศึก ทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มสมราคาแชมป์เก่า ไล่ถล่ม อินโดนีเซีย 5-0 ทะลุเข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลซีเกมส์เป็นครั้งที่ 19 พบกับ พม่า วันที่ 15 มิ.ย.นี้ เพื่อล่าเหรียญทองสมัยที่ 15 พร้อมรับเงินอัดฉีดจากสมาคมฟุตบอลฯ 1 ล้านบาท
การแข่งขันฟุตบอล ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ เป็นการฟาดแข้งในรอบรองชนะเลิศ ช้างศึก ทีมชาติไทย แชมป์ 14 สมัย และแชมป์ครั้งที่แล้ว ที่ประเทศพม่า ลงสนามในฐานทีมอันดับ 1 ของสายบี พบ อิเหนา อินโดนีเซีย ที่เข้ารอบมาเป็นอันดับ 2 ของสายเอ ท่ามกลางแฟนบอลที่เข้ามาชมเกมในสนามเกือบเต็มความจุ
เกมนี้ โค้ชโชค โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ส่ง 11 คนแรก ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู ชนินทร์ แซ่เอียะ แบ็กขวา นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม แบ็กซ้าย พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กับ อาทิตย์ ดาวสว่าง กองกลาง สารัช อยู่เย็น, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ชนาธิป สรงกระสินธ์ ริมเส้นขวา นูรูล ศรียานเก็ม ริมเส้นซ้าย รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก และกองหน้า ชนานันท์ ป้อมบุปผา
เริ่มเกม ไทยเป็นฝ่ายเปิดเกมรุกเข้าใส่ทันที และนาที 13 นูรูล ลากบอลเข้าไปยิงในเขตโทษติดเซฟ เตกูห์ อามีรุดดิน ปัดออกมา ก่อนที่ รุ่งรัฐ จะปรี่เข้ามาซ้ำตุงตาข่ายให้ ไทย นำ 1-0 จากนั้นเกมตกเป็นของ ช้างศึก อย่างเห็นได้ชัด กระทั่งนาที 22 แฟนบอลไทยได้เฮกันลั่นสนาม นูรูล เปิดลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายมาเสาแรกให้ ฐิติพันธ์ โหม่งในกรอบ 6 หลาเข้า ไปตุงตาข่าย ไทยนำห่าง 2-0 จากนั้นยังเป็นนักเตะจากแดนสยามได้ครองบอลบุกมากกว่าชัดเจน แต่ยิงเพิ่มไม่ได้ หมด 45 นาทีแรก ไทย นำ 2-0
ครึ่งหลังรูปเกมยังเป็นคงเหมือนเดิม ในนาที 51 นูรูล เปิดบอลจากฝั่งขวามากลางประตูให้ รุ่งรัฐ โขกตุงตาข่ายให้ไทยหนีห่าง 3-0 และ 6 นาทีถัดมา กองหลังอินโดนีเซียสกัดบอลไม่ดีมาเข้าทาง นฤบดินทร์ แบ็กขวาที่เติมเกมขึ้นมาได้สับไกบอลเสียบเสาสองเข้าไปไม่เหลือ ไทย ทิ้งขาด 4-0 จากนั้น ไทย ส่ง ศิวกร จักขุประสาท, อดิศร พรหมรักษ์, เจนรบ สำเภาดี ลงสนามแทน สารัช, ธนบูรณ์, ชนานันท์ ตามลำดับ ก่อนที่ ช้างศึก จะยังคงบุกต่อเนื่อง นาที 70 ชนาธิป ยิงระยะ 20 หลา บอลพุ่งชนเสาอย่างจัง
ท้ายเกมไทยเน้นการครองบอล และก่อนหมดเวลานาทีเดียว หลังจากทำชิ่งกันหน้ากรอบเขตโทษอินโดนีเซีย ก่อน ชนาธิป หลุดเข้ายิงด้วยเท้าซ้ายผ่านมือ เตกูห์ อามีรุดดิน ปิดกล่องให้ ไทย ถล่ม อินโดนีเซีย 5-0 รับเงินอัดฉีดจากสมาคมฟุตบอลเพิ่มอีก 1 ล้านบาท รวมเป็น 2 ล้านบาท พร้อมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งที่ 19 ไปพบกับ พม่า ที่ชนะ เวียดนาม 2-1 ในวันที่ 15 มิถุนายนนี้ ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย
หลังจบเกม โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวในห้องแถลงข่าวว่า ยกเครดิตให้น้องๆ นักกีฬาทั้งหมดเลย ก่อนมาซีเกมส์ทำงานกันอย่างหนัก ตอนนี้เหลืออีกนัดเดียวจะถึงแชมป์
"เกมนี้ช่วงแรกเล่นยาก โดยเฉพาะลูกฟรีคิกที่อันตรายของอินโดนีเซีย แต่หลังจากนั้นเกมก็เป็นของเรา สกอร์ที่ออกมา 5-0 จริงๆ เราเน้นแค่ชนะ แต่ก็ย้ำว่า ถ้ายิงได้ต้องยิง พอยิงได้สกอร์ก็ไหล" โชคทวี กล่าว
กุนซือทีมชาติไทยกล่าวต่อว่า นักเตะของเราควบคุมอารมณ์ได้ดี ผู้เล่นเราเกินวัยรุ่นไปแล้วต้องชื่นชม ส่วนการยิงไปแล้ว 21 ประตู เป็นจังหวะฟุตบอล บางนัดก็มีที่ยิงไม่ได้ แต่ย้ำแล้วว่าหากยิงได้ต้องยิง
นอกจากนี้สื่อมวลชนต่างชาติยังเปรียบเทียบว่าไทยเล่นเหมือนบาร์เซโลนา โดย โชคทวี กล่าวว่า ทีมเล่นกันมากว่า 2 ปี และลีกไทยที่พัฒนาทำให้พัฒนาขึ้นตามไปด้วย ส่วนนัดชิงชนะเลิศเจอพม่าถือว่าไม่ง่าย แต่จะทำงานอย่างหนัก ทุกคนรู้ว่าเหลืออีกนัดเดียวเท่านั้นถึงจะประสบความสำเร็จ

คลิปไฮไลท์ไทยถล่มอิเหนาขาดลอย 5-0 เข้าชิงบอลซีเกมส์

คลิปไฮไลท์ไทยถล่มอิเหนาขาดลอย 5-0 เข้าชิงบอลซีเกมส์

logoline