svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สนฉัตร - สรรค์ชัย คว้าทองเทนนิสชายคู่

13 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เทนนิสไทยเก็บเพิ่มอีก 2 ทองจากชายคู่ "แฝดรติวัฒน์" สนฉัตร-สรรค์ชัย และหญิงเดี่ยว นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ทำให้คว้ามาแล้ว 4 ทอง ครองเจ้าคอร์ตซีเกมส์ หน 28 "สุวัจน์ ลิปตพัลลภ" นายกเทนนิสหวังกวาดเรียบวุธ พร้อมอัดฉีดเท่ารัฐบาล

การแข่งขันเทนนิส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน มีแข่งขัน 4 ประเภท โดยยกมาจากวันที่ 12 มิถุนายน เพราะฝนตกทั้งวัน ซึ่งก่อนหน้านี้ไทยคว้ามาแล้ว 2 ทองจากทีมชายและทีมหญิง เริ่มที่หญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ สาวไทยชิงกันเอง "เพียซ" วรัชญา วงค์เทียนชัย พบ "นก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ โดยเซตแรก วรัชญาอาศัยการตีท้ายคอร์ตที่ดีกว่าชนะไปก่อน 6-3 ทว่าเซตสอง "น้องนก" กลับมาตีได้ดีขึ้นและชนะไป 6-0 เซตสามนพวรรณยังตีได้แน่นอนกว่า ชนะไปอีก 6-4 ทำให้ นพวรรณพลิกกลับมาชนะ 2-1 เซต 3-6, 6-0, 6-4 คว้าเหรียญทอง นับเป็นเหรียญที่ 3 ของเทนนิสไทย
ชายคู่ รอบรองชนะเลิศ สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ เต็ง 1 จากไทย ชนะ ทรีท ฮิวอี กับ ฟรานซิส อัลคันทารา จากฟิลิปปินส์ 2-1 เซต 6-4, 4-6, 10-8 เข้าชิงกับ เจสัน ปาตรอมบอน และ รูเบน กอนซาเลส จูเนียร์ จากฟิลิปปินส์ ที่ชนะ กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ และ วริศ สอนบุตรนาค 2-1 เซต 2-6, 7-6, 10-8 โดยรอบชิง คู่แฝดตีได้แน่นอนชนะไป 2 เซตรวด 6-4, 6-4 คว้าเหรียญทองชายคู่เป็นสมัยที่ 5 พร้อมเพิ่มเหรียญทองให้เทนนิสไทยเป็นเหรียญที่ 4 ครองเจ้าคอร์ตแน่นอน
คู่ผสม รอบรองชนะเลิศ สนฉัตร จับคู่กับ เพียงธาร ผลิพืช ชนะ ซูนู ทริจาติ กับ เจสซี รอมเพียซ จากอินโดนีเซีย 2-0 เซต 64,- 6-1 เข้าชิงกับ ทรีท ฮิวดี กับ เดนิส ดาย จากฟิลิปปินส์ ที่ชนะ สรรค์ชัย กับ "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ 2-0 เซต 6-2, 6-3
หญิงคู่ รอบก่อนรองชนะเลิศ นพวรรณ กับ วรัชญา พบ ซยาซลิน ยูซรี กับ ราโจ เซลวา จากมาเลเซีย ปรากฎว่าคู่ไทยชนะสบาย 6-2, 6-2 เข้ารอบรองไปพบ เจสซี รอมเพียซ กับ อัลดิลา ซุทจิอาดี จากอินโดนีเซีย ซึ่งคู่ของไทยชนะได้อีก 6-2, 6-3 เข้าชิงกับ เดนิส ดาย กับ แคททารีนา เลห์เนิร์ท จากฟิลิปปินส์ ที่ชนะ แทมมารีน กับ เพียงธาร ผลิพืช 6-1, 2-6, 8-10
สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคม กล่าวชื่นชมผลงานของนักเทนนิสไทยว่า ทำได้ยอดเยี่ยม โดยตั้งความหวังไว้ว่าอยากจะคว้าทั้ง 7 เหรียญทอง ซึ่งหาก วริศ ทำผลงานในประเภทชายเดี่ยวได้ดี ก็จะทำให้ไทยสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองได้ครบทุกประเภทหรือ 7 เหรียญทองนั่นเอง
"ผมหวังว่าเหรียญทองเทนนิสจะมีส่วนช่วยให้ ไทยได้เป็นเจ้าเหรียญทอง ส่วนเงินโบนัสยืนยันว่ามีให้แน่นอน ซึ่งมอบให้เท่ากับที่รัฐบาลอัดฉีดคือเหรียญทอง 2 แสนบาท, เหรียญเงิน 1 แสนบาท และทองแดง 5 หมื่นบาท"
สรุปผลงานเทนนิสไทย ล่าสุด คว้ามาแล้ว 4 เหรียญทอง จากทั้งหมด 7 ประเภท ได้แก่ ทีมชาย, ทีมหญิง, หญิงเดี่ยว, ชายคู่ และยังมีลุ้นอีก 3 เหรียญทอง ในวันที่ 14 มิถุนายนนี้ จากชายเดี่ยว, หญิงคู่ และคู่ผสม ซึ่งไทยเข้ารอบชิงชนะเลิศทั้งหมด

logoline