svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ส่งใจเชียร์ "ช้างศึกไทย" ดวล "อิเหนา" ฟุตบอลซีเกมส์ ทุ่มครึ่งวันนี้

13 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การแข่งขัน ฟุตบอล รอบรองชนะเลิศ ทัพ ช้างศึก ทีมชาติไทย ที่เกมชัยชนะในรอบแบ่งกลุ่มได้ 5 นัดรวด จะดวลกับ อิเหนา อินโดนีเซีย ที่ที่สนาม กีฬาแห่งชาติ สิงคโปร์ ในวันเสาร์นี้ เริ่มฟาดแข้งในเวลา 19.30น. เป็นต้นไป


ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาได้มีการประชุมผู้จัดการทีม 4 ชาติ ซึ่งมีรายงานว่า  ในการแข่งขันพบกับอินโดนีเซียนั้น ทางฝ่ายจัดการแข่งขันมีการปรับเรื่องของเวลาแข่งขัน หลังจากก่อนหน้านี้แจ้งว่า รอบรองชนะเลิศ หากเสมอกันในเวลา 90 นาทีจะยิงจุดโทษทันที เปลี่ยนมาเป็น หากเสมอกัน90นาที จะต่อเวลาพิเศษ ออกไปครึ่งละ 15นาทีสองครึ่ง และถ้าเสมอกันอีกต้องตัดสินด้วยการยิงจุดโทษ
ในช่วงเย็น  โค้ชโชค โชคทวี พรหมรัตน์ กุนซือของทีม ได้นำแข้งทั้ง 20 ราย ลงฝึกซ้อมที่สนามไอทีอี อีส สเตดิส สคูล ซึ่งวันนี้สภาพอากาศถือว่าย่ำแย่เมื่อมีฝนตกตลอดวัน  โดยการฝึกซ้อมเน้นไปที่แท็กติกการขึ้นเกมทางริมเส้น และจังหวะสวนกลับเร็ว รวมไปถึงลูกเซ็ตพีซ และ ลูกจุดโทษ ซึ่งใช้เวลาทั้งสิ้นประมาน หนึ่งชั่วโมง  ภายหลังจบการฝึกซ้อม โค้ชโชค เผยว่าเกมนี้สภาพทีมถือว่าพร้อมร้อยเปอร์เซ็นไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บ เราจะใช้ผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม และจะประมาทไม่ได้ ต้องมีสมาธิตลอดทั้งเกม ซึ่งมั่นใจวว่าเราจะชนะใน 90 นาที
พวกเขาจะได้เล่นในรายการนี้เป็นรายการสุดท้ายก่อนโดนแบน ทำให้อาจจะมุ่งมั่นเป็นพิเศษ อินโดนีเซียเป็นทีมที่ต่อบอลเท้าสู่เท้าดี เกมริมเส้นน่ากลัว สิ่งที่ต้องระวังคือ การแทงบอลทะลุแนวรับ ต้องกำชับกองหลัง 4 คน ให้เล่นรัดกุม โกลต้องออกมาคอยยืนตัดเหมือนเป็นลิเบอโร  และเราจะประมาทไม่ได้เลย ซึ่งน่าสนใจตรงที่แข้งชุดนี้ควบคุมอารมณ์ได้ดี ดังนั้นเราต้องพยายามเล่นตามเกมของเราและห้ามประมาทเด็ดขาด เชื่อว่าเกมนี้จะจบใน 90 นาที และยังมั่นใจว่าจะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้   กุนซือทีมชาติไทย กล่าว
เกมนี้ ไทย จะสวมชุดสีน้ำเงินลงสนาม ส่วนสถิติที่ทั้ง 2 ทีมเคยพบกันในศึกซีเกมส์ เคยเจอกันมาทั้งสิ้น 18 ครั้ง ไทยชนะ 12 เสมอ 5 แพ้เพียงครั้งเดียว ในซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ไทยยิงได้ 41 เสีย 11 ประตู ครั้งล่าสุดที่เจอกันในรอบชิงชนะเลิศ ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 เนปิดอว์เกมส์ ไทยเอาชนะไป 1-0
สำหรับรายชื่อ 11 ตัวจริงที่คาดว่าจะได้ลงสนามของไทย ประกอบด้วย ชนินทร์ แซ่เอี๊ยะ กองหลัง นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม , อาทิตย์ ดาวสว่าง ,ธนบูรณ์ เกศารัตน์ , พีรพัฒน์ โน้ตชัยยา / กองกลาง สารัช อยู่เย็น ,ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ,ชนาธิป สรงกระสินธ์ ,นูรูล ศรียานเก็ม ,รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก และ ชนานันท์ ป้อมบุบผา
ส่วน อินโดนีเซีย จะไม่มี 2 กองหลัง อากุง ปราเซ็ตโย กับ มูฮัมหมัด อับดุล เลสตาลูฮู ที่ติดโทษแบน
ทั้งนี้คู่นี้เจอกันหลังสุดคือ 9 เดือนก่อนที่ประเทศเกาหลีใต้ ในศึกเอเชี่ยนเกมส์ นัดสุดท้าย รอบแรก ซึ่ง ไทยชนะ 6-0 ซึ่งนักเตะทีมไทยชุดนั้น อยู่ในทีมนี้ถึง 12 คน ประกอบด้วย ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ชนานันท์ ป้อมบุบผา, พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา, สุริยา สิงห์มุ้ย, สารัช อยู่เย็น, ภิญโญ อินพินิจ, นูรูล ศรียานเก็ม, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, ปกรณ์ เปรมภักดิ์, อดิศร พรหมรักษ์ และ ชนินทร์ แซ่เอี๊ยะ
ขณะเดียวกัน นักเตะอิเหนา จากชุดดังกล่าวหลงมาอยู่ในทีมนี้ 4 คน คือ เตกูห์ อมีรุดดิน, ซยาฟุล คาห์ยา, ยานดี้ มูนาวา และมามาฮาติ เลสตุส
ขอบคุณข้อมูลจาก footballdj.com

logoline