svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจพัทยา รวบ 2 กระเทยแสบ ฉกกระเป๋านักท่องเที่ยว

12 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจพัทยา จับ 2 กระเทย ล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ได้เงินสดเกือบ 5 พันบาท




เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 12 มิถุนายน 58 พ.ต.ท.สุนันท์ บัวสิงห์ สวป. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วย ร.ต.ท.ศักดิ์ชาย จันลา รอง สวป. และกำลังชุดปราบปรามพิเศษ สภ.เมืองพัทยา ได้จับกุมตัวนายวินัย หรือน้ำหวาน อินทร์สว่าง อายุ 29 ปี ชาวจังหวัดสุพรรณบุรี และนายนะ หรือบิว สอนจัน อายุ 19 ปี ชาวกัมพูชา พร้อมของกลาง กระเป๋าเงิน 1 ใบ และเงินสดจำนวน 4,990 บาท โดยมีนายโคชิ อิกาลิ อายุ 43 ปี นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น เป็นผู้เสียหาย



พ.ต.ท.สุนันท์ กล่าวว่า สืบเนื่องจาก ก่อนเกิดเหตุได้สั่งการให้ชุดปราบปรามพิเศษ สภ.เมืองพัทยา ไปเฝ้าดูพฤติกรรมกระเทยหรือสาวประเภทสอง ที่ออกตระเวนก่อเหตุล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวต่างชาติ ตามจุดเสี่ยงของถนนสายชายหาดเมืองพัทยา เมื่อมาถึงบริเวณกลุ่มบาร์เบสเฟรนส์ พบนายวินัย หรือน้ำหวาน และนายนะ หรือบิว สองผู้ต้องหา กำลังยืนโอบกอดลวนลามตัวผู้เสียหาย



จากนั้นผู้ต้องหาได้อาศัยจังหวะที่ผู้เสียหายเผลอตัว เนื่องจากอยู่ในอาการเคลิ้ม นายวินัย หรือน้ำหวาน จึงลงมือก่อเหตุล้วงกระเป๋ากางเกงเอากระเป๋าสตางค์ภายในมีเงินสดจำนวน 4,990 บาท โดยมีนายนะ หรือบิว ยืนคุมเชิงอยู่ใกล้ๆ หลังจากสองผู้ต้องหาร่วมกันก่อเหตุ แล้วก็พากันรีบวิ่งขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้อยู่บริเวณเกิดเหตุ เพื่อหลบหนี แต่ไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าดูพฤติกรรมรวบตัวไว้ได้พร้อมของกลางดังกล่าว



ทั้งนี้ สำหรับนายนะ หรือบิว สอนจัน อายุ 19 ปี ชาวกัมพูชา จากการสอบตรวจสอบประวัติของเจ้าหน้าที่พบว่าเคยถูกจับกุมคดีลักทรัพย์นักท่องเที่ยวมาแล้ว 1 ครั้ง ในพื้นที่เมืองพัทยา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าว 2 กระเทยแสบรายนี้ ในฐานความผิดร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดี

logoline