svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

3แต้มประวัติศาสตร์! บอลหญิงไทย เฉือนไอวอรี่โคสต์ 3-2

12 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขุนพลฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการฟุตบอลไทยได้สำเร็จ เมื่อคว้า 3 คะแนนสำคัญในศึกฟุตบอลโลก หลังเฉือนชนะ ไอวอรี่โคสต์ 3-2 ในการแข่งขันฟุตบอลโลกหญิงชิงแชมป์โลก 2015 กลุ่มบี ที่ประเทศแคนาดา

ขุนพลฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ประกอบด้วย วราภรณ์ บุญสิงห์(ผู้รักษาประตู), ดวงนภา ศรีตะลา(กัปตันทีม), วารุณี เพ็ชรวิเศษ, ณัฐกานต์ ชินวงษ์, สุนิสา สร้างไธสง, อนุชศรา หมายเจริญ, พิกุล เขื่อนเพชร, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, กาญจนา สังข์เงิน, อรทัย ศรีมะณี และนิสา ร่มเย็น
เกมในครึ่งแรกไอวอรี่โคสต์ ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากลูกยิงระยะเผาชนของ ฌอง เอ็นเกสซอง ในนาทีที่ 4 ก่อนที่ทีมชาติไทยตีเสมอเป็น 1-1 จากการยิงของ อรทัย ศรีมะณี ในนาที 26 จากนั้นอรทัยเจ้าเก่าก็มาบวกประตูเพิ่มจากการโหม่งบนชนคานเส้นเข้าโกลพอดิบพอดีในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรกให้ไทยขึ้นนำ 2-1 ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้
มาลุ้นในครึ่งหลัง เกมดำเนินถึง นาทีที่75 เมื่อ ธนัสถา ชาวงษ์ ตัวสำรองที่เพิ่งส่งลงสนาม โหม่งให้ไทยทิ้งไอวอรีโคสต์ห่างไปอีก 3-1 ทว่าแม่เนื้ออ่อนช้างดำไม่ยอมแพ้ ยิงไล่ไทย มาเป็น 2-3 จากการลากไปยิงของ โจซี นาฮี ในนาทีที่88 เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บไทยหวิดเสียประตูหลายครั้ง ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่านกหวีดหมดเวลาการแข่งขันไทย ชนะไอวอรี่ โคตส์ 3-2 เก็บ 3 แต้มสำคัญเอาไว้ได้สำเร็จ
สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทีมฟุตบอลหญิงชาติไทยจะลงสนามนัดสุดท้ายรอบแรก พบกับเยอรมนี ในวันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน 2558 เวลา 03.00น.ตามเวลาในประเทศไทย

logoline