svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ช้างศึกขย้ำเวียดนาม 3-1 รอชนอิเหนา-เจ้าภาพ

11 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สะใจแฟนบอลทั้งประเทศ ช้างศึก ทีมชาติไทย โชว์เพลงแข้งสอนบอล เวียดนาม 3-1 ปกรณ์ เปรมภักดิ์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ทริสตอง โด ยิงคนละประตู ให้ ไทย เข้ารอบรองชนะเลิศฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ในฐานะแชมป์กลุ่ม บี รอพบอันดับ 2 สาย เอ ระหว่าง อินโดนีเซีย กับ เจ้าภาพ สิงคโปร์ ที่จะพบกันเอง


การแข่งขันฟุตบอลชาย กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 58 รอบแรก สาย บี นัดสุดท้าย ที่สนามบิชาน "ช้างศึก" ทีมชาติไทย อันดับ 2 พบ "ญวน" เวียดนาม อันดับ 1 โดยทั้ง 2 ทีมชนะรวดมา 4 นัด มี 12 แต้มเท่ากัน แต่ผลต่างประตูได้เสีย เวียดนาม ดีกว่า ซึ่งกอดคอเข้ารอบรองชนะเลิศแล้วทั้งคู่
ก่อนเกมมีแฟนบอลไทยที่เดินทางมาจากประเทศไทยมารอซื้อตั๋วหน้าสนาม แม้จะมีการจำหน่ายหมดล่วงหน้าไปถึง 2 วันแล้วก็ตาม ขณะเดียวกัน สเตรทไทม์ส สื่อดังสิงคโปร์ รายงานว่า มีพ่อค้าหัวใสนำตั๋วมาจำหน่ายโก่งราคา เจ้าหน้าที่ตำรวจแถลงว่าสามารถจับกุมได้ 2 คน อายุ 29 และ 31 ปี ซึ่งทั้งคู่มีสิทธิ์โดนโทษสูงสุดจำคุกถึง 10 ปี พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำเลขที่บัตรเข้าชมที่ถูกยึดจำนวน 200 ใบ มาโชว์ที่หน้าสนามด้วย
เกมนี้ "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ฝึกสอน "ช้างศึก" จัด 11 คนแรก ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู ชนินทร์ แซ่เอียะ แบ็กขวา ทริสตอง โด แบ็กซ้าย พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ อาทิตย์ ดาวสว่าง กับ อดิศร พรหมรักษ์ กองกลาง ศิวกร จักขุประสาท, เชาว์วัฒน์ วีระชาติ, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ริมเส้นขวา ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ริมเส้นซ้าย ภิญโญ อินพินิจ และกองหน้าตัวเป้า ชนานันท์ ป้อมบุบผา
เริ่มเกม ไทย พยายามต่อบอลหาช่องเจาะเข้าทำแต่จังหวะสุดท้ายขาดๆ เกินๆ กระทั่งนาที 22 แฟนบอลไทยได้เฮกันลั่นเมื่อ ปกรณ์ ลากบอลแหวกกองหลัง เวียดนาม 3-4 คนก่อนเข้าไปซัดในเขตโทษฝั่งซ้ายตุงตาข่ายให้ ไทย นำ 1-0 ก่อนหมดครึ่งแรกที่สกอร์นี้
ครึ่งหลัง ไทย ส่ง สุริยา สิงห์มุ้ย ลงสนามแทน พีระพัฒน์ ที่มีอาการบาดเจ็บ และนาที 51 ชนานันท์ หลุดไปยิงชนเสาอย่างน่าเสียดาย ทว่านาที 61 กองหลัง เวียดนาม เจตนากอด ปกรณ์ ล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินให้จุดโทษแก่ไทยทันที และเป็น ฐิติพันธ์ ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปให้ ไทย นำห่าง 2-0 จากนั้น ไทย ส่ง รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก ลงสนามแทน ภิญโญ และนาที 77 สกอร์ขยับเป็น 3-0 ทริสตอง โด ปั่นบอลด้วยซ้ายเสียบสามเหลี่ยมเข้าไป ก่อนที่ ไทย จะส่ง เจนรบ สำเภาดี เล่นแทน ปกรณ์ และช่วงทดเวลา เล ทัน บินห์ ยิงตีไข่แตกให้ เวียดนาม ไล่มา 1-3
จบเกม ไทย ชนะ 3-1 ชนะรวด 5 นัด มี 15 คะแนนเต็ม ยิงได้ 16 ประตู เสีย 1 ประตู ส่วนผลสาย เอ พม่า เสมอ กัมพูชา 3-3 ทำให้พม่ามี 10 แต้มเข้ารอบเป็นที่ 1 ของสาย
หลังเกม "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ กล่าวว่า ผู้เล่นทั้ง 20 คนที่เดินทางมาถือว่าเป็นตัวจริง ซึ่งถือว่าทุกคนที่ลงสนามทำผลงานได้ดี ดังนั้น ต้องยกเครดิตให้แก่นักเตะทุกคน"เกมนี้ถือว่าเราเล่นได้ดีมากๆ และเป็นฟอร์มที่ดีขึ้นเรื่อยๆ นับจากนัดแรกมาถึงนัดสุดท้ายของรอบแรก แต่หลังจากนี้ต้องมีสมาธิกับรอบรอง และลืมความสำเร็จในรอบแรกให้หมด ส่วนประตูที่เสียก็ไม่ได้เสียดาย ตรงกันข้ามเป็นการลดความกดดันให้กับนักเตะด้วย"
สำหรับรอบรองชนะเลิศ แข่งขันวันที่ 13 มิถุนายน 58 ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ หรือ "สปอร์ตฮับ" ซึ่งไทยจะรอพบทีมอันดับ 2 ของสาย เอ ระหว่าง อินโดนีเซีย กับ สิงคโปร์ ซึ่งจะรู้ผลในวันที่ 11 มิถุนายนนี้ โดยทั้ง 2 ทีมจะพบกันเองในเวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ส่วน เวียดนาม พบ พม่า

ช้างศึกขย้ำเวียดนาม 3-1 รอชนอิเหนา-เจ้าภาพ

ช้างศึกขย้ำเวียดนาม 3-1 รอชนอิเหนา-เจ้าภาพ

ช้างศึกขย้ำเวียดนาม 3-1 รอชนอิเหนา-เจ้าภาพ

ช้างศึกขย้ำเวียดนาม 3-1 รอชนอิเหนา-เจ้าภาพ

logoline