svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เจอยาบ้า 2 หมื่นเม็ดทิ้งไว้ คาดเช่าบ้านไว้เป็นแหล่งพักยา

11 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อยุธยา - เจ้าของบ้านเช่าตะลึง เจอยาบ้า 2 หมื่นเม็ดทิ้งในบ้าน หลังคนเช่าไม่จ่ายมาสองเดือน คาดใช้เป็นที่พักยาอาจจะถูกตำรวจตามจนทิ้งของหนี


เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่10 มิ.ย. 2558 พล.ต.ต.เสริมคิด สิทธิชัยกานต์ ผบก.ภ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ ปปส.ว่ามีชาวบ้านพบยาบ้าจำนวนมากทิ้งอยู่ภายในบ้านเช่า เลขที่ 89/67 ม 6 ต สามเรือน อ.บางปะอิน จึงพร้อมด้วยชุดสืบสวนไปตรวจสอบ


เมื่อไปถึงพบว่าบ้านเช่าดังกล่าวเป็นบ้านชั้นเดียว มีห้องนอนสองห้อง โดยในห้องนอนห้องหนึ่งพบถุงเสื้อผ้า และกระเป่าใส่เอกสาร ตรวจสอบไม่พบเอกสารใดๆ และยังพบห่อกระดาษสีน้ำตาลจำนวน 10 ห่อ ภายในบรรจุยาบ้าห่อละ 2 พันเม็ด รวม 2 หมื่นเม็ด และยังบซองพลาสติกที่มียาบ้าแกะออกไปเหลือประมาณ 10 เม็ด และซองพลาสตึมีเศษยาไอชติดอยู่ พร้อมเครื่องชั่งขนาดเล็ก 1 เครื่อง กัญชาจำนวนหนึ่ง ใกล้กันนั้นยังพบอุปกรณ์การเสพยาบ้าด้วย จนท.จึงเก็บเป็นหลักฐาน


พล.ต.ต.เสริมคิด เปิดเผยว่าจากการสอบถามนางกำไล แซ่หลอ อายุ 48 ปี เจ้าของบ้านเช่า ทราบว่า มีชายคนหนึ่งรูปร่างสันทัดมาขอเช่าบ้านในราคาเดือนละ 3,500 บาท โดยตกลงขอเช่าเป็นเวลา 2 เดือน ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ แต่จ่ายเงินไว้เพียง 2 เดือน ต่อมาเดือนเม.ย.และ.พ.ค.ที่ผ่านมา ไม่นำเงินค่าเช่าบ้านมาจ่ายและพบว่าบ้านปิดตลอด จึงตัดสินใจนำกุญแจสำรองมาเปิด เมื่อเข้าไปก็พบว่าภายในห้องมีสิ่งของดังกล่าว จึงได้แจ้งให้ตำรวจสภ.บางปะอิน ทราบและประสาน ปปส.เข้ามาตรวจสอบดังกล่าว


ขณะนี้ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางปะอิน และของจังหวัดฯเร่งสืบหาที่มาของยาเสพติดทั้งหมดแล้ว คาดว่าน่าจะเช่าบ้านเพื่อเป็นที่พักยาเสพติดมากกว่า จนท.จะได้สืบสวนต่อไป

logoline