svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปทุมธานี - ญาติผู้เสียชีวิตยังสงสัย ตร.ทำเกินกว่าเหตุ

10 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปทุมธานี - เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 10 มิถุนายน 2558 จากกรณีที่ พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ผบช.ภ.1 ได้นำภาพกล้องวงจรปิดกรณี ตร.ยิงประชาชนจนเสียชีวิตภายใน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ต.ประชาธิปัยต์ ต.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ออกมาเผยแพร่ให้กับสื่อมวลชนให้กับประชาชนและญาติผู้ตายได้ดู เพื่อลดกระแสสังคม


เนื่องจากก่อนหน้านี้ พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประเสริฐ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้เคยกล่าวไว้ว่า จะไม่นำภาพกล้องวงจรปิดมาปิดเผยเด็ดขาด เพราะว่าเป็นหลักฐานในการประกอบสำนวนคดีของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เนื่องจากเป็นที่สงสัยแก่ประชาชนทั่วไปและญาติพี่น้องของผู้ตาย จึงจำเป็นต้องนำมาเปิดเผยนั้น
ด้าน ญาติผู้ตายได้นำศพ นายอัสนีชัยพล เจริญวินิจ มาทำพิธีทางศาสนา ที่วัดอัยยิการาม ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จากการสอบถาม ลุงของนายอัสนีชัยพล (ไม่เปิดเผยชื่อ) กล่าวแต่เพียงว่า หลังจากที่เหตุภาพกล้องวงจรปิด จากข่าวที่ถูกนำเสนอ ตนเองและญาติคนอื่นๆ ต่างยังคงข้องใจ เนื่องจากภาพกล้องวงจรปิดที่สื่อต่าง ๆ นำมาเสนอ ไม่เห็นอาวุธมีดแต่อย่างใด
ทั้งนี้ ยังคงเห็นว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ ทำไมต้องยิงหลานตัวเองด้วย ที่จริงเจ้าหน้าที่ตำรวจ น่าจะมีวิธีในการป้องกันตนเองที่ดีกว่านี้ ด้านญาติจะทำการสวดอภิธรรมศพเพียง 5 คืน จากนั้นจะเก็บศพไว้จนกว่า คดีจะคลี่คลาย ถึงจะทำพิธีฌาปนกิจศพต่อ
ส่วน ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่เปิดเผยนาม ได้นำภาพกล้องวงจรปิดไปเข้าสู่กระบวนการเทคนิค เพื่อให้ภาพจากกล้องวงจรปิดชัดเจนมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เพื่อขยายว่า มีมีดจริงหรือไม่เพราะจากการตรวจสอบภาพแล้ว เห็นไม่ชัดและบางคนก็บอกว่า ไม่เห็นผู้ตายถือมีดเลยซึ่งจะทำการตรวจสอบต่อไป.

logoline