svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เชียร์ "ไทย" หวด "เวียดนาม" ชี้ชะตาแชมป์กลุ่ม

10 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช้างศึก ทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน พร้อมมีสิทธิ์ไล่ล่าเหรียญทองสมัยที่ 15 มาครอง โดยจะแข่งขันในวันที่ 13 มิถุนายน นี้ ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ หรือ "สปอร์ตฮับ" พบกับทีมจากสาย เอ ที่ยังแข่งขันกันอยู่


"เสี่ยเปี๊ยก" สมศักดิ์ ศิริธรรม ผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ กล่าวว่าตอนนี้เหลืออีกเพียง 2 เกมสำคัญ สู่แชมป์ ซึ่งแต่ละนัดจะประมาทไม่ได้เลย ทั้งนี้ตนเชื่อมั่นในศักยภาพนักเตะทั้ง 20 คน ที่คัดอย่างดีจากสโมสรในลีกไทย
นักเตะทั้ง 20 คน มีทั้งดาวรุ่งและตัวเก๋าซึ่งถือเป็นการผสมผสานที่ลงตัว โดยเรื่องประสบการณ์นั้นบรรดารุ่นพี่ที่ขึ้นชั้นไปติดทีมชาติชุดใหญ่ อาทิ "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์, สารัช อยู่เย็น, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ฯลฯ ก็ผ่านเกมใหญ่ๆ มามากมาย จึงไม่ห่วงเรื่องการแบกรับความกดดันในอีก 2 เกมชี้ชะตา ซึ่งรุ่นพี่จะประคับประคองน้องๆ ผ่านเกมกดดันไปได้แน่นอน
เสี่ยเปี๊ยก กล่าวต่อว่ารอบแรก ทีมชาติไทย เล่นที่สนามบิชาน ซึ่งมีขนาดเล็กจุคนได้แค่ 4,200 คน ทว่ารอบรองฯ และรอบชิงชนะเลิศ ต้องเล่นที่สนามที่ใหญ่และมีความจุถึง 55,000 คน แต่คิดว่าไม่มีปัญหาเพราะหลายคนเคยมีประสบการณ์ที่ดีกับสนามแห่งนี้
ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2014 รอบแรก เมื่อปลายปีที่ผ่านมา สิงคโปร์ เป็นเจ้าภาพและใช้สนามนี้แข่งขัน ซึ่ง ไทย มีโอกาสเจอ สิงคโปร์ ตั้งแต่นัดแรกและเอาชนะได้ 2-1 ซึ่งเกมนั้นมีนักเตะลงสนามและเล่นอยู่ในทีมชุดนี้หลายคน ทั้ง ชนาธิป, พีระพัฒน์, นฤบดินทร์, สารัช ดังนั้นเชื่อว่าทุกคนสามารถแบกรับความกดดันได้อย่างแน่นอน
ผู้จัดการลูกหนังไทย กล่าวต่อไปว่าตนเชื่อมั่นในฝีมือของ "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ กุนซือชุดซีเกมส์ ซึ่งร่วมงานกับ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง โค้ชใหญ่ช้างศึกมาหลายปี เป็นส่วนผสมปรุงแต่งสู่ความสำเร็จของทีมชาติไทยในช่วงที่ผ่านมา ตนคิดว่า โค้ชโชค ในปัจจุบัน สามารถทดแทน ซิโก้ ได้เกือบ 100% และซีเกมส์ 28 จะเป็นครั้งที่ โชคทวี พรหมรัตน์ จะพิสูจน์ความสามารถตัวเองว่าสามารถนำทีมชาติไทยไปคว้าเหรียญทองได้
ด้าน เจ้าตังค์ สารัช อยู่เย็น กัปตันทีม ให้สัมภาษณ์กับอีเอสพีเอ็น สื่อชื่อดังว่า ทีมชาติไทย ไม่จำเป็นต้องกลัวทีมใดในรอบรองฯ แม้อาจต้องเจอ เจ้าภาพ แต่เชื่อมั่นว่าเพื่อนร่วมทีมสามารถผ่านไปได้ อีกทั้งกองเชียร์เจ้าถิ่นที่แม้เข้ามาเต็มความก็ไม่สามารถกดดันนักเตะไทยได้
ขณะเดียวกัน มีรายงานว่าสมาคมฟุตบอลสิงคโปร์ ได้ตั้งเงินรางวัลอัดฉีดสำหรับนักเตะ ลอดช่อง หากสามารถคว้าเหรียญทองซีเกมส์ได้ จะได้รับโบนัสก้อนใหญ่ถึง 2 ล้านดอลลาห์สิงคโปร์ หรือประมาน 52 ล้านบาท
ขณะที่ตั๋วเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์รอบแรกนัดสุดท้ายระหว่างไทย กับเวียดนามนั้นทาง ทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของซีเกมส์ "28th SEA Games" รายงานว่าได้ถูกจำหน่ายออกหมดแล้ว
ทั้งนี้เกมฟุตบอลซีเกมส์ ระหว่าง ไทย กับ เวียดนาม จะลงสนามในเวลา 19.30น. ช่อง 3 ถ่ายทอดสด และสามารถชมถ่ายทอดสดผ่านยูทูบ (Youtube.com) ที่ ชาแนล "Sport Singapore"

logoline