svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

น้อยใจแม่ไม่ซื้อโทรศัพท์มือถือให้ ผูกคอตายกลางป่า

10 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สระแก้ว - สาว 18 น้อยใจแม่ไม่ซื้อโทรศัพท์มือถือให้วันเกิด หนีไปผูกคอตายกลางป่า


เมื่อวันที่ 14.30 ของวันที่ 9 มิ.ย. ร.ต.ท.ขจรศิลป์ โสมาภาพ พนักงานสอบสวน สภ.ปางสีดา จ.สระแก้ว รับแจ้งเหตุจากหน่วยกู้ภัยสว่างพิทักษ์ชีพสระแก้ว ว่ามีคนผูกคอตายในป่าสงวนแห่งชาติท่ากระบาก บ้านคลองน้ำเขียว หมู่ที่ 7 ต.ท่าแยก อ.เมือง จังหวัดสระแก้ว จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.ประยูร ป้อมนาค ผกก.สภ.ปางสีดา อำเภอเมืองสระแก้วทราบ


จากนั้นจึงได้นำกำลังตำรวจ สภ.ปางสีดา พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสว่างพิทักษ์ชีพสระแก้วรุดไปที่เกิดเหตุพบศพ นางสาวทัศนีย์ แสบงศรี อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123 หมู่ 7 ต.ท่าแยก อ.เมือง จ.สระแก้ว ลักษณะศพผู้ตายได้ใช้เชือกไนล่อนสีเขียวผูกคอตัวเองกับกิ่งต้นไม้ กลางป่าเบญจพรรณอยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 300 เมตร สภาพศพขาทั้งสองข้างห้อยติดอยู่กับพื้นดิน สวมเสื้อยืดสีฟ้ามีลาย สวมกางเกงขาสั้นสีแดง บริเวณใกล้กับศพพบก้อนหินขนาดใหญ่คาดว่าว่าจะใช้เหยียบขึ้นไปผูกคอกับกิ่งไม้ จนท.ตร.จึงได้ให้หน่วยกู้ภัยสว่างพิทักษ์ชีพสระแก้ว นำศพผู้ตายมาตรวจพิสูจน์ที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชจังหวัดสระแก้ว เพื่อหาสาเหตุการผูกคอตายในครั้งนี้


ร.ต.ท.ขจรศิลป์ โสมาภาพ พนักงานสอบสวน สภ.ปางสีดา เปิดเผยว่าจากการสอบสวนนางสาวบัวผัน ใจทน อายุ 57 ปี มารดาผู้ตาย ให้การว่า เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา เป็นวันครบรอบวันเกิดของลูกสาว ซึ่งลูกสาวได้กล่าวกับตนว่าอยากได้โทรศัพท์มือถือเป็นของขวัญวันเกิด ตนก็บอกกับลูกสาวว่าอย่าพึ่งซื้อเลยลูก ที่บ้านเราก็มีคอมพิวเตอร์เล่นไปก่อนนะลูก เพราะฐานะที่บ้านค่อนข้างยากนอกจากนี้ยังบอกว่าลูกสาวป่วยเป็นโรคประสาทอ่อนอยู่จะต้องพบแพทย์ที่โรงพยาบาลจิตเวชสระแก้วราชนครินทร์อยู่เป็นระยะ จากนั้นลูกสาวก็ได้หายตัวออกจากบ้านไปเมื่อเย็นวันที่ 8 มิ.ย. พยายามหากับเพื่อนบ้านหาก็ยังไม่พบ จนกระทั่งเช้าวันนี้จึงได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ปางสีดา จากนั้นได้ขอความช่วยเหลือจาก จนท.อุทยานปางสีดา และหน่วยกู้ภัยสว่างพิทักษ์สระแก้ว ได้คนหาภายในป่าหลังหมู่บ้านเมื่อถึงที่เกิดเหตุจนพบศพ


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าตายมาแล้วไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมง ซึ่งหลังจากมีผู้พบศพนางสาวทัศนีย์ ผู้เป็นมารดาของผู้ตายถึงกับช็อก ตกใจกับภาพที่เห็นไม่คิดว่าจะเป็นลูกสาวของตัวเอง


ด้าน พ.ต.อ.ประยูร ป้อมนาค ผกก.สภ.ปางสีดา ได้สั่งให้ตำรวจชุดสืบสวนของ สภ.ปางสีดา ให้ลงพื้นที่หาข่าวการผู้คอตายของเด็กสาวในครั้งนี้ และให้สอบปากคำพยานที่ใกลกับที่เกิดเหตุโดยละเอียดอีกครั้งและก็ต้องรอผลตรวจพิสูจน์จากแพทย์อีกครั้งจากสาเหตุการของเด็กสาวดังกล่าวต่อไป

logoline