svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สืบทองหล่อ ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์เกาหลีใต้

10 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่สน.ทองหล่อเมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 10 มิถุนายน พ.ต.อ.ขรพงศ์ จิตต์ภาคภูมิ ผกก.สน.ทองหล่อ พ.ต.ท.วิชัย ณรงค์ รองผกก.สส. พ.ต.ต.ภานุภัทร กิตติพันธ์ สว.สส. ร.ต.อ.สมควร เก่งเขตรกิจ รอง.สว.สส. และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ร่วมกันจับกุมแก๊งคอเซ็นเตอร์ ชาวเกาหลีใต้ ทั้งหมด 12 คน เป็นผู้ชาย 9 คน และผู้หญิง 3 คน พร้อมของกลางคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค 20 เครื่อง โทรศัพท์ตั้งโต๊ะ 25 เครื่อง เครื่องกระจายสัญญาณ 2 ตัว


พ.ต.ต.ภานุภัทร เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งภายในซอยสุขุมวิท 43 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ มีการเปิดห้องเช่าใช้เป็นศูนย์ปฏิบัติการของแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้ชาวเกาหลีใต้ในประเทศเกาหลีใต้โอนเงินเข้าบัญชีของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และจะมีทีมงานไปกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม โดยแก๊งดังกล่าวอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารหลอกว่าสามารถปล่อยเงินกู้วงเงินสูงกว่าที่ธนาคารในเกาหลีใต้ปล่อยกู้ และก็หลอกเอาข้อมูลทางธุรกรรมการเงิน มีผู้เสียหายถูกหลอกมากมาย จึงนำกำลังเข้าค้นและจับกุมที่ชั้น 20 ของคอนโดดังกล่าว ห้อง135และห้อง 136 พบกลุ่มผู้ต้องหาและของกลางดังกล่าว โดยกลุ่มผู้ต้องหาเข้ามาในประเทศได้ 3-4 เดือนแล้ว ไม่ออกไปไหน ค่าเช่าห้องเดือนละ 60,000-65,000 บาท โทรศัพท์กลับไปยังเกาหลีใต้หลอกคนชาติตัวเองเป็นจำนวนมาก จึงควบคุมตัวมาที่สน.ทองหล่อทันที


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาทำงานภายในราชอาณาจักร โดยไม่ได้รับอนุญาตควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ทั้งนี้แก๊งคอลเซนเตอร์สัญชาติเกาหลีใต้มีฐานปฏิบัติการในประเทศไทย จีนและฟิลิปปินส์ โดยในประเทศไทยมีระบบอินเทอร์เน็ตที่ไวและค่าโทรศัพท์โทร.ไปที่ประเทศเกาหลีใต้ราคาไม่แพงมาก จึงมีมิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามาในประเทศไทยในคราบนักท่องเที่ยวที่แต่ละปีเดินทางเข้ามา กว่า 5 แสนคน โดยผู้เสียหายเป็นคนแก่ที่หลงเชื่อเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะได้ประสานสถานทูตเกาหลีใต้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



logoline