svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คดีไร่ส้มยักยอกเงินโฆษณา "สรยุทธ" ขอสอบพยานเพิ่ม 25 ปาก

09 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอาญา นัดพิจารณาคดีบริษัทไร่ส้ม ของพิธีกรนักเล่าข่าวชื่อดัง สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรณียักยอกเงินค่าโฆษณาจาก อสมท.138 ล้านบาท โดยสรยุทธ ได้ขอให้ศาลสืบพยานเพิ่มอีก 25 ปาก และยืนยันว่าไม่ทราบเรื่องโฆษณาเกินเวลา

ศาลอาญานัดพิจารณาพยานหลักฐาน ระหว่างอัยการสูงสุด เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางพิชชาภา เอี่ยมสะอาด อดีตพนักงาน บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรนักเล่าข่าวชื่อดัง บริษัท ไร่ส้ม จำกัด และ น.ส.มณฑา ธีระเดช พนักงานบริษัท ไร่ส้มฯ เป็นจำเลย กรณียักยอกเงินค่าโฆษณาบริษัท อสมทฯ เสียหายกว่า 138 ล้านบาท

โดยฝ่าย อสส.ได้ยื่นขอพยานทั้งหมด 19 ปาก นางพิชชาภา ขอพยาน 2 ปาก นายสรยุทธ และบริษัท ไร่ส้ม ขอพยาน 25 ปาก ซึ่งซ้ำกับพยานโจกท์ 9 ปาก และ น.ส.มณฑา ขอพยาน 8 ปาก ซ้ำกับพยานโจทก์ 2 ปาก

สำหรับพยานที่ถูกกล่าวอ้างในกรณีนี้ คือ ผู้อำนวยการสำนักหนึ่ง ในกรมสรรพากร ผู้ช่วยผู้อำนวยการใหญ่สำนักกฎหมายแห่งหนึ่ง รองประธานผู้อำนวยการ บริษัท อสมท.ฯ ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีบริษัท อสมท.ฯ รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ด้านโฆษณา บริษัท อสมท.ฯ และคณะอนุกรรมการ ป.ป.ช.

สำหรับแนวทางการต่อสู้คดี ทนายความจำเลย ระบุว่า จะสู้กรณีการซื้อโฆษณา เพราะนายสรยุทธ และบริษัท ไร่ส้มฯ ไม่ทราบเรื่องโฆษณาเกิน ขณะเดียวกันในการสัมปทานโฆษณาระหว่างบริษัท อสมท.ฯ และบริษัท ไร่ส้มฯ ได้รับผลประโยชน์ในอัตรา 50 เปอร์เซ็นต์เท่ากัน และพบว่ามีการโฆษณาเกินเวลากันทั้งคู่

ทั้งนี้ ในการนัดตรวจพยานหลักฐาน นางพิชชา ยอมรับว่า ได้รับเงินค่าเช็คจากบริษัท ไร่ส้มฯ จริง ซึ่งเป็นเป็นเช็คจากค่าประสานงาน แต่ไม่ได้เป็นเช็คที่เกี่ยวกับค่าโฆษณาเกินเวลา ขณะที่นายสรยุทธ บริษัท ไร่ส้มฯ ยืนยันว่า ไม่ทราบเรื่องโฆษณาเกินเวลาส่วน น.ส.มณฑา ยอมรับว่า นำเช็คให้นางพิชชา แต่เป็นค่าประสานงาน ไม่เกี่ยวกับค่าโฆษณาเกินเวลา ศาลจึงได้นัดตรวจความเรียบร้อยของพยานหลักฐานอีกครั้งในวันที่ 17 ส.ค. 2558

logoline