svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ขึ้นป้ายไวนิลขอนายกฯช่วย คดีลูกชายโดนกราดยิง"ไม่คืบ"

09 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุตรดิตถ์ - พ่อแม่ร่ำให้ ขึ้นป้ายไวนิลหน้าบ้านขอนายกรัฐมนตรีช่วย คดีลูกชายโดนยิงไม่คืบ ผวาคนร้ายวนมายิงพยาน เหตุเพียงเต้นเหยียบเท้ากันขณะรำวงในงานแต่ง


เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 9 มิถุนายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 49/1 หมู่ 7 บ้านหลักร้อย ตำบลนายาง อำเภอพิชัย จังหวัด ชาวบ้านและกลุ่มวัยรุ่น กว่า 30 คน รวมกลุ่มเพื่อให้กำลังใจและสนใจการติดป้ายไวนิล 2 แผ่น ที่มีข้อความ นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ช่วยด้วย ลูกชายถูกยิง คดีไม่คืบหน้า และชาวนายางและพี่น้องของผู้เสียชีวิตคาใจ คดีทำไมไม่คืบหน้า ทั้งที่รู้ตัวคนรายแล้วพร้อมมีรูปของผู้เสียชีวิต จึงเรียกร้องไปยังนายกรัฐมนตรี ให้ช่วยเหลือเพราะตอนนี้พยานเริ่มไม่ปลอดภัย หวั่นผู้ก่อเหตุจะกลับมาฆ่าปิดปาก ชาวบ้านและกลุ่มวัยรุ่นต่างวิพากษ์วิจารณ์ เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
นางปิยะมาตร มีกระสันต์ แม่ของผู้เสียชีวิต กล่าวทั้งน้ำตาและภายในมือถืออัลบั้มรูปงานศพลูกชาย ว่า เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2558 ลูกชายคือนายปิยะพัฒน์ มีกระสันต์ อายุ 15 ปี นักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพพิชัย ชั้นปวช.2 พร้อมเพื่อน 13 คน ได้รวบรวมเงินกันคนละ 20-30 บาท ซื้อหมูกระทะชุดละ 100 บาทไปนั่งล้อมวงกินกันที่ลานหน้าบ้านของนายสุแวน ทองก่อ ที่เป็นญาติกัน จากนั้นคนร้ายใช้ปืนลูกซองยาวยิงกราดเข้ามาในกลุ่มวัยรุ่นต่างตกใจนอนราบกับพื้น บางคนวิ่งหนี เพื่อเอาชีวิตรอด เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ลูกชาย ซึ่งนั่งหันหลังให้ถนน ถูกยิงเข้าที่ท้ายทอย แขน ขา และแผ่นหลังกระสุนทะลุขั้วหัวใจเสียชีวิต ขณะเดียวกันยังมีเพื่อนอีก 3 คนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาอิน รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและเรียกผู้มีส่วนเกี่ยวข้องสอบสวนหาข้อเท็จจริง แต่คดีกลับไม่คืบหน้า ทั้งที่รู้ตัวคนร้ายแล้ว ชาวบ้านต่างหวาดผวา กลัวคนร้ายจะกลับเข้ามาในหมู่บ้าน ยิงพยานที่เห็นในเหตุการณ์ และก่อเหตุซ้ำกับเพื่อนของลูกชายอีก จึงได้รวมตัวกันเพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับผู้ตายและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บตำรวจเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้เร็วที่สุด แต่ไม่มีเงินมากพอจะเดินทางไปยัง กทม.จึงได้แต่ขึ้นป้ายไวนิลขอความช่วยเหลือไปยังนายกรัฐมนตรี ไว้ที่หน้าบ้าน ลูกชายไม่ใช่เป็นเด็กเกเรอีกเพียงแค่ปีเดียวก็จะเรียนจบแล้วแต่มาถูกยิงเสียชีวิตก่อนนางปิยะมาตรกล่าวทั้งน้ำตา
นายสุแวน ทองก่อ อายุ 36 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ช่วงคืนเกิดเหตุทุกคนกำลังนั่งล้อมวงกินหมูกระทะกันอยู่ ผู้ตายนั่งหันหลังให้กับคนร้าย หลังโดนยิงล่มกับพื้นตนพร้อมหลานชายวิ่งออกไปหน้าบ้านเพื่อตามคนร้าย แต่กลับโดนยิงสวนออกมา 2 นัด กระสุนถูกหลานชายพร้อมเพื่อนอีก 2 คน เข้าที่แขนและขากระสุนฝังใน และเห็นว่าคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นใคร เหตุเกิด 4 เดือนแล้ว ตำรวจยังจับกุมคนร้ายไม่ได้ ทำให้อยู่อย่างหวาดระแวงเพราะกลัวคนร้ายจะกลับเข้าก่อเหตุอีกครั้ง
ด้าน พ.ต.ท.จีระพงศ์ ชุมภูอินทร์ สารวัตรใหญ่ สภ.นาอิน เจ้าของพื้นที่รับผิดชอบคดีตำบลนายาง กล่าวว่า คดีนี้เป็นคดีอุฉกรรจ์มีผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายคน ได้เร่งสืบสวนสอบสวนหาผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี หลังเกิดเหตุเพียง 4 วัน ได้ขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้คือ นายทรงยศ สุขเกษม อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 88/18 หมู่ 8 ตำบลหัวรอ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ข้อหาฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่น พร้อมมีเครื่องกระสุนปืนและอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยมิได้รับอนุญาต ตามหมายจับของศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ ที่ จ.33/2558 เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้ตามจับผู้ต้องหาในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก อยุธยาและชลบุรี ตามที่สายข่าวรายงานมาแต่ยังไม่ได้ตัว เนื่องจากผู้ต้องหาไหวตัวทัน แต่เจ้าหน้าที่ได้แจ้งหมายจับไปทุกพื้นที่ที่คาดว่าคนร้ายจะไปอาศัยอยู่ ซึ่งต้องขอเวลาระยะหนึ่ง เพราะคนร้ายมีที่อยู่ไม่เป็นหลักแหล่ง
สำหรับสาเหตุที่ยิงกันในครั้งนี้สืบเนื่องจากผู้เสียชีวิตเผลอไปเหยียบเท้าผู้ก่อเหตุ ในจังหวะที่ออกสเต็ปเต้นรำวงในงานแต่งเพื่อนบ้านในหมู่บ้าน ทำให้เกิดเขม่นกัน จนเป็นเหตุใช้ปืนยิงกราดจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต หลังก่อเหตุก็ได้หลบหนีไปทันที

logoline