svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชหนึ่ง" ลั่นนัดต่อไป จะเล่นได้ดียิ่งขึ้น

08 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ได้กล่าวว่าความพ่ายแพ้ต่อ นอร์เวย์ รองแชมป์ยุโรป 0-4 ในนัดเปิดสนาม กลุ่ม บี ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 7 "แคนาดา 2015" กลางดึกวันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน เป็นของจริงที่ดีมากกว่าตำราเรียนเล่มไหน

"ผู้เล่นทุกคนได้เห็นวิถีการเล่นที่แตกต่างออกไปในระดับนานาชาติ และสอนผู้เล่นทุกคนไปในตัวว่า ต้องปรับตัวอย่างไรในระดับการเล่นที่สูงขึ้นมาจากที่เคยเล่น แน่นอนว่าในนัดต่อไป ทุกจะเล่นได้ดียิ่งขึ้น เพราะความพ่ายแพ้นัดนี้ สอนผู้เล่นทุกคนได้มาก"
สำหรับทั้ง 4 ประตูในเกมนี้มาจากฟรีคิกของ ทริเน่ รอนนิ่ง นาที 16, อิซาเบลล์ เฮอร์ลอฟเซ่น คนเดียว 2 ประตู นาที 29 กับ 34 และ อดา เฮเกอร์เบิร์ก นาที 68
นอกจากนั้นเกมนี้ นอร์เวย์ มีโอกาสชนะ 5-0 แต่ทำไม่สำเร็จ เนื่องจาก นอร์เวย์ ได้ลูกโทษจากการทำแฮนด์บอลของ ดวงนภา ศรีตะลา กัปตันทีม ทว่า วราพร บุญสิงห์ ผู้รักษาประตูของไทย พุ่งปัดลูกยิงของ มาเร็น เมลเด้ แบ็กขวา ไว้ได้ในนาที 74
สำหรับนัดต่อไป ไทย จะพบกับ ไอวอรี่โคสต์ ชาติที่เพิ่งเข้ารอบสุดท้าย ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก เป็นครั้งแรกเช่นเดียวกัน และเพิ่งพ่าย เยอรมนี แชมป์ยุโรป 0-10 ที่สนามแลนส์ดาวน์ กรุงอ็อตตาว่า แห่งนี้ ในวันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน เวลา 06.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

logoline