svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ 2 หนุ่มขนยาบ้า 1 แสนเม็ด เตรียมส่งนราธิวาส

08 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง -ตำรวจสบปราบ รวบ 2 หนุ่มหัวใส ดัดแปลงพื้นกระบะซุก ยาบ้า 100,000 เม็ด จากเชียงใหม่เตรียมส่งนราธิวาส แต่ไปไม่รอดถูก รวบคาด่าน

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2558 เจ้าหน้าที่ ปปส.ได้นำตัว นายมนัฐชัย แสงโสภณ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79/22 ซอยนวมินทร์ 95 แขวงนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานครและนายมาฮาเด มามะมักตา อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 173/4 หมู่ 7 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส พร้อมของกลางเป็นยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ตรา 999 จำนวน 50 มัด รวม 100,000 เม็ด มาส่งพนักงานสอบสวน สภ.สบปราบ จ.ลำปาง ดำเนินคดีตามกฎหมายหลังทั้งสองคน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สบปราบ และเจ้าหน้าที่ทหาร ร.17 พัน 2 จับกุม ที่ด่านตรวจร่วมยาเสพติด อ.สบปราบ จ.ลำปาง ก่อนนำตัวไปขยายผลที่กรุงเทพฯ และในวันนี้ ทางพ.ต.อ.ณรงค์ แสวงธีรกุล ผกก.สภ.สบปราบ พ.ต.ท.ภูชิชย์ ตรียัมปราย รองผกก.ปป. จะได้นำตัวนายมนัฐชัย และนายมาฮาเด พร้อมของกลางยาบ้า 100,000 เม็ด รถกระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ ไททัน พลัส สีดำ หมายเลขทะเบียน ชพ 8312 กรุงเทพฯ พร้อมโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง ไปแถลงข่าวการจับกุมที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปางในเวลา 11.00 น.
ทั้งนี้ สืบเนื่องเมื่อวันที่ 6 มิ.ย.2558 ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สบปราบ และเจ้าหน้าที่ทหาร ร.17 พัน 2 จับกุมนำกำลังตั้งด่านที่ด่านตรวจร่วมยาเสพติด อ.สบปราบ จ.ลำปาง ปรากฎว่า พบนายมนัฐชัย ได้คนขับรถกระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ ไททัน พลัส สีดำ หมายเลขทะเบียน ชพ 8312 กรุงเทพฯ โดยมีนายมาฮาเด นั่งมาด้วย ขับมาจาก อ.เกาะคา จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่จึงให้สัญญาณหยุดรถเพื่อขอตรวจค้น จากการตรวจสอบพบว่าใต้บังโคลนซ้าย เจาะยึดด้วยสกรูสภาพใหม่ เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจค้นรถอย่างละเอียด ปรากฏว่าพบยาบ้าทั้งหมด ซุกซ่อนวางเรียงรายอยู่ในพื้นกระบะแม็คไลเนอร์ดัดแปลงเป็นพื้นกระบะ 2 ชั้น จึงจับกุมตัวทั้งสอง
จากการสอบสวน ทั้งสองรับสารภาพว่า รับจ้างขนยาบ้าจากนายกามารู (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) โดยได้เดินทางออกจากกรุงเทพฯ เพื่อไปรับยาที่ จ.เชียงใหม่ วันที่ 2 มิ.ย.เวลาประมาณ 09.00 น.ได้เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ในอ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ และไปรับยาบ้าที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ในสวนมะม่วงบนภูเขา ไม่ทราบที่ตั้ง ห่างจาก อ.ฝาง ประมาณ 5 กม.
เมื่อรับของเสร็จ นายมนัฐชัย และนายมาฮาเด ได้ช่วยกันนำยาบ้าซุกซ่อนใต้กระบะที่ดัดแปลงพิเศษเป็นสองชั้น เดินทางมาถึงด่านตรวจร่วมยาเสพติด อ.สบปราบ และถูกจับกุมได้เสียก่อน โดยจะได้ค่าจ้างประมาณ 150,000 บาท เมื่อส่งของที่ จ.นราธิวาสเสร็จ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

รวบ 2 หนุ่มขนยาบ้า 1 แสนเม็ด เตรียมส่งนราธิวาส

logoline